Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quận Phụng Hiền (Trung Quốc) mong muốn hợp tác, đầu tư tại Bắc Giang

Cập nhật: 13:52 ngày 08/05/2019
(BGĐT) - Tại buổi làm việc giữa chính quyền tỉnh Bắc Giang và quận Phụng Hiền (Trung Quốc), lãnh đạo hai địa phương mong muốn các doanh nghiệp cả hai bên cùng quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư, tạo thành sự hợp tác hai chiều, có lợi.

Sáng nay (8-5), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đã tiếp, làm việc với đoàn công tác quận Phụng Hiền, TP Thượng Hải (Trung Quốc) do ông Gu Yi, Phó Chủ tịch chính quyền nhân dân quận làm trưởng đoàn đến thăm, khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bắc Giang. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh và Phó Chủ tịch chính quyền nhân dân quận Phụng Hiền Gu Yi  trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, ông Gu Yi cho biết: Quận Phụng Hiền rộng 720,44 km2, dân số hơn 1,15 triệu người. Quận có vị trí địa lý gần sông giáp biển; giao thông thuận lợi, tổng chiều dài đường cao tốc là 1.434,6 km. 

Quận Phụng Hiền là một trong những trung tâm thương mại phát triển mạnh của TP Thượng Hải, nổi bật là lĩnh vực vật liệu xây dựng, sản xuất thang máy, đồ gia dụng... 

Đặc biệt tại quận Phụng Hiền có chợ trung tâm chuyên bán lẻ hoa quả, nhiều nông sản của Việt Nam cũng được mua bán tại đây. 

Ông Gu Yi nhấn mạnh: “Được biết Bắc Giang có sản phẩm quả vải thiều rất nổi tiếng, hy vọng trong thời gian tới khu chợ này sẽ có nhiều thương nhân buôn bán loại quả này”. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm (trống đồng) cho lãnh đạo quận Phụng Hiền.

Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực của quận Phụng Hiền như giáo dục, y tế, giải trí cũng được đánh giá cao. Quận đã từng được trao tặng danh hiệu "Quận Y tế Quốc gia"; được trao giải "Thành phố văn minh quốc gia lần thứ năm" và nằm trong “Top 10 thành phố giải trí sống động nhất Trung Quốc năm 2018". 

Hoan nghênh đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, thu hút đầu tư…

{keywords}

Lãnh đạo quận Phụng Hiền tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh.


Đồng chí Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh, Trung Quốc hiện là một trong ba quốc gia (cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc) có nhiều dự án đầu tư nhất vào tỉnh Bắc Giang với hơn 100 doanh nghiệp, vốn đăng ký 2,3 tỷ USD. Trong thời gian qua, tỉnh luôn coi Trung Quốc là một trong những đối tác quan trọng trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp.

Với tiềm năng về tài chính và công nghệ của các doanh nghiệp ở Thượng Hải nói chung và quận Phụng Hiền nói riêng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía chính quyền quận quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Bắc Giang, nhất là những dự án công nghệ cao, lĩnh vực chế biến nông sản. 

Đồng chí có lời mời các doanh nghiệp sản xuất thang máy của quận sang thăm và tìm hiểu tiềm năng đầu tư. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Trung Quốc yên tâm triển khai các dự án trên địa bàn.

{keywords}

Các  đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Qua buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và các ngành liên quan cùng với quá trình khảo sát, ông Gu Yi cho rằng Bắc Giang có nhiều tiềm năng, cơ hội để đầu tư, chính quyền quận sẽ nghiên cứu, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Bắc Giang trong thời gian sớm nhất. 

Ông Gu Yi cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các sở, ngành, địa phương đến TP Thượng Hải, thăm quận Phụng Hiền, đồng thời cũng kêu gọi các doanh nghiệp Bắc Giang quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư vào quận, tạo thành sự hợp tác hai chiều, có lợi cho các bên.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...