Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bí thư Huyện ủy Tân Yên Lâm Thị Hương Thành tiếp xúc, đối thoại với cán bộ hưu trí

Cập nhật: 13:56 ngày 22/04/2019
(BGĐT)- Ngày 22-4, đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Yên (Bắc Giang) tiếp xúc, đối thoại với cán bộ hưu trí trên địa bàn xã Cao Thượng và thị trấn Cao Thượng. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Tại đây, sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng; tình hình phát triển KT-XH quý I năm 2019, đã có 12 lượt ý kiến trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Liên quan đến chế độ chính sách, đa số cho rằng Nhà nước chi trả chế độ cho cán bộ hưu hiện nay là phù hợp, đúng quy định, bảo đảm mức sống ở khu vực nông thôn, không bị chậm muộn hay nợ đọng. Một số ý kiến đề nghị chi trả 100% số tiền ăn dưỡng đối với những cán bộ hưu được hưởng chế độ điều dưỡng theo quy định khi điều dưỡng tại nhà.

Bên cạnh đó, cán bộ hưu trí cũng quan tâm đến những vấn đề của địa phương. Trong đó, về chủ trương nhập đơn vị hành chính giữa thị trấn Cao Thượng và xã Cao Thượng, một số ý kiến đề xuất, huyện sớm có kế hoạch bố trí công việc phù hợp cho đội ngũ cán bộ hiện có; quan tâm xây dựng không gian đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp; sớm quy hoạch khu vực thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn. 

Ngành chuyên môn cần siết chặt công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật; thành lập tổ chuyên phòng chống dịch bệnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các ổ bệnh, hạn chế thiệt hại cho người nông dân. 

Ngoài ra, các đại biểu kiến nghị một số nội dung như: Việc chỉnh lý biến động đất đai sau hiến đất còn chậm; chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn hạn chế, chưa sát với nhu cầu của người dân; tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp…

{keywords}

Cán bộ hưu trí đóng góp ý kiến.

Phát biểu tại đây, Bí thư Huyện ủy Lâm Thị Hương Thành nhấn mạnh, việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân giúp Thường trực Huyện ủy cũng như người đứng đầu các ngành lắng nghe nhiều hơn tiếng nói từ cơ sở, từ đó sớm có định hướng, quyết sách phù hợp để giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm.

Giải đáp các nội dung đại biểu kiến nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, địa phương đang đẩy nhanh tiến độ rà soát, lựa chọn điểm để xây dựng khu xử lý rác thải tập trung. Trước mắt, Huyện ủy chỉ đạo, giao trách nhiệm cho người đứng đầu trong thu gom, xử lý rác thải; yêu cầu mỗi địa phương bố trí ít nhất một điểm tập kết rác thải tạm thời. Tuy nhiên để hạn chế lượng rác thải tồn đọng, đồng chí mong muốn các hộ dân chủ động thu gom, phân loại rác thải ngay tại gia đình.

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Lâm Thị Hương Thành tiếp thu, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của người dân.

Về chế độ chính sách đối với cán bộ hưu trí không đi điều dưỡng tập trung, bà Lâm Thị Hương Thành cho rằng đây là quy định của Nhà nước nên khó có thể điều chỉnh. Để không bị thiệt thòi, đồng chí khuyến khích các đối tượng cố gắng thu xếp để đi điều dưỡng tập trung để được hưởng các chế độ chăm sóc tốt nhất.
Với những vấn đề khác, đồng chí Lâm Thị Hương Thành tiếp thu và mong muốn cán bộ hưu trí tiếp tục quan tâm đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng vững mạnh, qua đó lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...