Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Cập nhật: 15:12 ngày 18/04/2019
(BGĐT)- Từ ngày 9 đến 18-4, Đoàn công tác số 3 gồm các tỉnh: Bắc Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Cục Cảnh vệ (Bộ Công an), Học viện Báo chí và Tuyên truyền… ra thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. 
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang có 20 thành viên gồm đại diện lãnh đạo tỉnh, một số ngành, huyện do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn. Quần đảo Trường Sa nằm giữa biển Đông, gồm hơn 100 đảo nhỏ và bãi san hô được chia thành 8 cụm (Song Tử, Loại Ta, Thị Tứ, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa, Thám Hiểm và Bình Nguyên). Quần đảo án ngữ tuyến đường hàng hải quốc tế với lưu lượng tàu thuyền qua lại đông thứ hai thế giới. Dù khí hậu, thời tiết rất khắc nghiệt song hiện nay, trên các đảo và bãi san hô đã có công trình kiên cố, nhà ở, một số đảo có dân cư sinh sống, có đèn biển, âu tàu tạo điều kiện cho tàu thuyền vào tránh giông bão, tiếp nhiên liệu hoặc sửa chữa… 

{keywords}

Đón quà từ đất liền tặng cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa. 

Cùng đó, trên khu vực Biển Đông, nước ta đã xây dựng cụm 7 khu vực nhà giàn, mỗi nhà giàn là một trạm dịch vụ - kinh tế- khoa học- kỹ thuật thuộc sự quản lý của Vùng 2 Hải quân. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân, tại các đảo ngày càng được củng cố, phát triển cơ sở vật chất, KT- XH nhằm từng bước xây dựng huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) trở thành đơn vị hành chính ngang tầm với vị trí, vai trò trong hệ thống tổ chức hành chính của nhà nước ta. Những năm gần đây, đời sống của quân và dân huyện đảo nâng lên rõ rệt. 

{keywords}

Đón tàu vào đảo Đá Lớn. 

Xuất phát từ cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), vượt qua gần 250 hải lý, trong chuyến đi, Đoàn công tác của tỉnh và các địa phương, đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các đảo: Đá Lớn, Nam Yết, Sinh Tồn, An Bang, Đá Tây, Cô Lin, Trường Sa Lớn, Thuyền Chài và nhà giàn DK1/11. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và các thành viên đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe, công tác của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ quê Bắc Giang đang làm nhiệm vụ tại các đảo; đồng thời thông tin nhanh tình hình KT-XH, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội của tỉnh trong thời gian qua. 

{keywords}

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang bên Cột mốc chủ quyền đảo Sinh Tồn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bắc Giang là quê hương của cố Đô đốc Giáp Văn Cương, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân- một trong những vị tướng xuất sắc, có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Hiện tỉnh Bắc Giang có hàng chục con em đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. 

Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, đồng chí động viên cán bộ, chiến sĩ nói chung, con em quê hương Bắc Giang nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, không ngừng nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập, rèn luyện về mọi mặt, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà con em Bắc Giang tại đảo Nam Yết.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa 500 triệu đồng; trao tặng các phần quà gồm chè Bản Ven (Yên Thế), quần áo thể thao và nhiều nhu yếu phẩm khác cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. 

Cũng trong chuyến thăm, các thành viên đoàn công tác tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dự lễ chào cờ tại đảo Trường Sa, lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại đảo Nam Yết…

Đoàn công tác của tỉnh thăm, tặng quà thân nhân cán bộ đang công tác tại quần đảo Trường Sa
(BGĐT)-Ngày 5-4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Thạch Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà thân nhân Trung úy Ngô Xuân Diện (SN 1992) quê ở thôn Tư 1, xã Quý Sơn (Lục Ngạn).
 
Mùa Xuân Trường Sa
(BGĐT)- Mỗi khi Tết đến, Xuân về, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lại tổ chức những chuyến tàu mang hàng hóa, quà Tết gửi quân và dân trên các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Đi biển vào dịp này thường rất vất vả, phải gặp sóng to, gió lớn song những ai được đi theo chuyến tàu này đều thấy tự hào bởi đã mang hơi ấm tình cảm từ đất liền vượt muôn trùng khơi đến với những người lính đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà thăm hỏi, tặng quà thân nhân chiến sĩ Trường Sa
(BGĐT)- Ngày 4-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Thị Thu Hà đến thăm, tặng quà thân nhân Trung úy Nguyễn Đức Duy (SN 1985), quê ở thôn Cẩm Bào, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa), hiện là Phó trưởng Tàu 741-Trường Sa.  
 
Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thân nhân cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Trường Sa
(BGĐT)- Tỉnh Bắc Giang hiện có 26 cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Tổ quốc.
 
Trước thềm Xuân- Trò chuyện cùng lính đảo Trường Sa
(BGĐT)- Vào những ngày áp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, phóng viên Báo Bắc Giang đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện với một số cán bộ, chiến sĩ quê Bắc Giang đang đóng quân trên quần đảo Trường Sa, những người ngày đêm vững tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Xuân về trên quần đảo Trường Sa
(BGĐT) - Trong những ngày áp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, quân và dân trên quần đảo Trường Sa đang háo hức chuẩn bị đón xuân mới với những phần quà ý nghĩa chứa đựng nhiều tình cảm từ đất liền chuyển ra.
 
Quà Tết gửi quần đảo Trường Sa
(BGĐT)- Ngày 3-1, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa),  Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Lữ đoàn Trường Sa phối hợp với Câu lạc bộ "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" thuộc T.Ư Đoàn tổ chức đưa hàng Tết lên tàu để chuyển ra phục vụ quân và dân quần đảo Trường Sa. 
 

Thế Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...