Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp đón năm mới

Cập nhật: 16:49 ngày 22/01/2019
Ngày 22-1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp đầu năm 2019 và chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi.

Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và đông đảo các đại biểu văn nghệ sĩ, đại diện các hội chuyên ngành: Hội Nhà văn, Hội Mỹ thuật, Hội Nhạc sĩ, Hội Nghệ sĩ sân khấu, Hội Kiến trúc sư, Hội Điện ảnh, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Hội Nghệ sĩ Múa, Hội Văn nghệ dân gian và Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, đại diện các văn nghệ sĩ phát biểu chia sẻ về tình hình chung trong hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật thời gian qua. Đại diện các văn nghệ sĩ đã chia sẻ về quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật trong từng giai đoạn phát triển của đất nước, về công tác nghiên cứu, sưu tầm về văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam.

Tại cuộc gặp, trước thềm xuân mới, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các văn nghệ sĩ dồi dào sức khỏe, tràn đầy sức sáng tạo, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi đến tất cả những người làm công tác sáng tạo văn học, nghệ thuật cả nước lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ trong thời gian qua đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, tài năng, không ngừng sáng tạo, vượt qua những khó khăn, vất vả để cống hiến những tác phẩm có giá trị, thể hiện được bản sắc riêng của văn hóa Việt Nam; đồng thời, cũng phản ánh hết sức chân thật, sinh động đời sống chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy; Văn hóa, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, vai trò của đội ngũ văn nghệ sĩ là rất quan trọng trong việc tham gia chuyển tải những nội dung chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; trong giáo dục, xây dựng nhân cách con người, nhất là thế hệ trẻ.

Nhấn mạnh lời căn dặn của Bác năm nào vẫn còn nguyên giá trị trong thời đại ngày nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ luôn giữ vững bản lĩnh, trách nhiệm của mình trong việc tiếp tục bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại sự thâm nhập của văn hóa độc hại, của sự lai căng văn hóa, cũng như lối sống thực dụng và những tiêu cực khác của kinh tế thị trường.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giao Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội quan tâm, tổ chức gặp gỡ, trao đổi để lắng nghe các ý kiến của các văn nghệ sĩ các hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam theo những chuyên đề cụ thể, để từ đó có những đề xuất kịp thời trong xây dựng chính sách pháp luật liên quan.

Tại cuộc gặp, Nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết, Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam sẽ phối hợp Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo cơ chế phối hợp nhằm góp phần hỗ trợ cho công tác sáng tạo văn nghệ thuật của các văn nghệ sĩ, để có những tác phẩm hay, có giá trị trong giai đoạn phát triển của đất nước hiện nay.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chúc mừng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp năm mới
(BGĐT)- Ngày 8-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn và lãnh đạo Sở Ngoại vụ đến thăm, chúc Tết Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2019. 
 
2.019 người tuyết ngộ nghĩnh, đáng yêu chào đón năm mới
2.019 người tuyết đã được trưng bày bên bờ sông Tùng Hoa ở Cáp Nhĩ Tân, "thành phố băng" của Trung Quốc để chào đón năm mới 2019.
 
Sau giờ khắc đón năm mới...
(BGĐT) - Năm cũ 2018 vừa qua đi. Năm mới 2019 tới với bao hy vọng và những lời chúc tốt đẹp. Song có điều ai cũng biết trước sau giờ khắc đón chào năm mới ở các điểm tập trung đông người, đó là những bãi rác khổng lồ, người đi, rác ở lại.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...