Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh Bắc Giang và TTXVN thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác truyền thông

Cập nhật: 19:28 ngày 18/01/2019
(BGĐT)-Chiều 18-1, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị, về phía TTXVN có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc; Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc và một số lãnh đạo đơn vị trực thuộc. Về phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện một số sở, ngành liên quan. 

Thực hiện nhiệm vụ của một hãng thông tấn Nhà nước, năm 2018, các đơn vị thông tin của TTXVN đã thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Bắc Giang với hơn 600 tin, bài trên trang thông tin nguồn của các ban, báo trực thuộc và hơn 400 ảnh phát mạng dịch vụ của TTXVN; gần 100 tin, phóng sự truyền hình được phát trên kênh Truyền hình Thông tấn. 

Các tin, bài, ảnh, phóng sự, chuyên đề về tỉnh Bắc Giang được các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn quốc khai thác, sử dụng phục vụ công tác thông tin đối ngoại, phát hành rộng rãi đến bạn đọc trên phạm vi cả nước và nhiều nước trên thế giới thông qua nhiều ngôn ngữ. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các nhiệm vụ chính trị thời sự, phát triển kinh tế, nội chính, quốc phòng, an ninh, văn hóa, xã hội... 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi  với đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN  về một số nội dung liên quan đến Thỏa thuận hợp tác truyền thông.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh  đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật tỉnh Bắc Giang đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2018. Tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 16%, thuộc nhóm các tỉnh có mức tăng cao nhất cả nước; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đạt được những kết quả đó, có vai trò quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương, trong đó phải kể đến việc triển khai thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Bắc Giang và TTXVN. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị năm 2019, các đơn vị thông tin của TTXVN tiếp tục quan tâm, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo ngành; tập trung thông tin, tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Hai bên cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt nội dung thỏa thuận hợp tác truyền thông đã ký kết. Đẩy mạnh hợp tác truyền thông, quảng bá thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của các ngành, địa phương trên các ấn phẩm của TTXVN; tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên có điều kiện tác nghiệp, được tiếp cận, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác. Đặc biệt, TTXVN tăng cường thực hiện các tin, bài, phóng sự phản bác lại những thông tin bịa đặt, thiếu trung thực, không khách quan tạo nên dư luận không tốt, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tỉnh....

                                                                                                   Công Doanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...