Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

40 năm giải phóng Campuchia khỏi chế độ Khmer Đỏ: Điện mừng Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Campuchia

Cập nhật: 21:02 ngày 06/01/2019
Nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng 7-1 (1979 -2019), Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Campuchia. Nội dung bức Điện có đoạn viết:

“40 năm về trước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, kiên cường của Đảng Nhân dân Campuchia, Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia và sự ủng hộ chí tình, kịp thời và hiệu quả của bè bạn gần xa, nhân dân Campuchia đã anh dũng đứng lên đánh đổ chế độ Khmer Đỏ diệt chủng vào ngày 7-1-1979, khép lại một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử dân tộc Campuchia và đã mở ra một thời kỳ mới độc lập, tự do, trung lập, dân chủ, tiến bộ xã hội và phát triển.

{keywords}

Kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam khẳng định sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng Nhân dân Campuchia, Nhà nước và nhân dân Campuchia mãi mãi giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia không ngừng phát triển vì sự phồn vinh của nhân dân của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

40 năm Quân tình nguyện Việt Nam giúp Campuchia đánh thắng Pol Pot: Ân tình còn mãi!
Người đứng đầu Chính phủ Campuchia bày tỏ: "Nếu không có sự hỗ trợ tình nguyện của Việt Nam, Campuchia sẽ không được giải phóng và hồi sinh".
 
Bảo vệ biên giới Tây Nam: Mốc son trong quan hệ Việt Nam – Campuchia
Việt Nam và Campuchia luôn đoàn kết bên nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi chống kẻ thù chung, giành độc lập, tự do cho mỗi nước.
 
Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân, dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng
Năm 1978, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng và thiêng liêng của mình để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng thời, đáp lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận Đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia, của nhân dân Campuchia, Việt Nam đã cùng với lực lượng vũ trang và nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...