Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp xúc cử tri tại xã Tự Lạn

Cập nhật: 17:58 ngày 22/11/2018
(BGĐT) - Ngày 22-11, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Việt Yên và các đồng chí đại biểu HĐND huyện khu vực Tự Lạn, Bích Sơn, Bích Động đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII và kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khoá XIX tại UBND xã Tự Lạn.

{keywords}

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Tự Lạn.

Tại đây, các cử tri ba xã, thị trấn đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Linh thông báo tóm tắt kết quả tình hình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2018; nghe đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả phát triển KT-XH năm 2018 của huyện Việt Yên. Ý kiến của cử tri nêu một số vấn đề như: Tăng cường hỗ trợ cho những người làm công tác vệ sinh môi trường; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở và chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ này; đề nghị xử lý các đối tượng cản trở thi công dự án nhà máy gạch Vĩnh Cửu để bảo đảmcho chủ đầu tư thi công dự án. Cử tri cũng đề nghị giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quá trình mua bán đất của thôn Đồng Niên, lấn chiếm đất đai ở thôn Xuân Tiến; đấu thầu hồ ở thôn Lửa Hồng; đề nghị hỗ trợ khơi thông dòng chảy qua ba xã Tự Lạn, Trung Sơn và Bích Sơn bảo đảm sản xuất nông nghiệp cho người nông dân. Các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm chỉ đạo sát sao việc thi công nâng cấp tuyến quốc lộ 37 đoạn qua xã Tự Lạn; quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện của các hộ còn chưa đồng ý với chủ trương thu hồi đất; đề nghị hỗ trợ xi măng bê tông hóa các tuyến đường, kênh mương nội đồng ở các thôn; nghiên cứu quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn xã Tự Lạn để tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn xã phát triển kinh tế; quan tâm tu sửa, nâng cấp tuyến đê hữu Lái Nghiên từ địa bàn xã Việt Tiến qua Tự Lạn đến nhà máy gạch Bích Sơn đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão. 

{keywords}

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri đề cập như: Các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; về chế độ đãi ngộ đối với những người làm công tác xã hội ở cơ sở; đề nghị huyện Việt Yên giải quyết thỏa đáng các vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất ruộng thực hiện tuyến đường đi chùa Bổ Đà; nâng cấp quốc lộ 37... bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tiếp thu những kiến nghị của cử tri và mong muốn cử tri sẽ phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đồng tâm, hiệp lực cùng với cấp uỷ, lãnh đạo địa phương nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                          Nguyễn Hạnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...