Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung hỗ trợ người có công; đầu tư cho hạ tầng giao thông

Cập nhật: 15:06 ngày 27/09/2018
(BGĐT) - Ngày 27-9, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức giao ban trực tuyến quý III-2018. Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đến dự tại điểm cầu trung tâm của tỉnh có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; Bí thư các đảng ủy trực thuộc; thủ trưởng một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh. Tại các điểm cầu thuộc 10 huyện, TP và 230 xã, phường, thị trấn có sự tham gia của Bí thư, Phó Bí thư các huyện ủy, thành ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, TP Bắc Giang; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và một số cán bộ, công chức có liên quan. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

9 tháng năm 2018, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng cao, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 14%. Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực. 

Sản xuất công nghiệp tăng mạnh, chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước bằng 127% so với cùng kỳ năm 2017. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được duy trì trong tốp đầu cả nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, việc phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy và các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo và nghiêm túc tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Qua sơ kết, các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị đã đánh giá đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ nghị quyết đại hội đề ra, đồng thời, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp. Công tác cán bộ tiếp tục được quan tâm đổi mới, nâng cao. Tuy nhiên, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số dự án gặp khó khăn. Rác thải tồn đọng chưa được giải quyết triệt để. Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, TP và ngành chức năng đã thảo luận, trao đổi làm rõ một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm ở các địa phương, đưa ra  giải pháp chỉ đạo thực hiện. Thời gian qua, TP Bắc Giang tập trung cao cho nhiệm vụ kiên cố hóa trường lớp học, xây dựng, cải tạo hệ thống nhà vệ sinh trong các trường học. Do số lượng học sinh lớp 1 năm nay tăng đột biến nên có tình trạng thiếu giáo viên tiểu học. 

Huyện Lục Ngạn bắt đầu bước vào vụ tiêu thụ cây có múi, huyện đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội chợ trái cây huyện Lục Ngạn gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm. Vấn đề kiên cố hóa đường giao thông cũng được nhiều địa phương quan tâm đề nghị tỉnh bố trí thêm kinh phí để mở rộng, nâng cấp một số tuyến đường đến những xã khó khăn. Việc thực hiện Nghị quyết TƯ 6 về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đang được triển khai ở một số địa phương, các đại biểu đề nghị tỉnh sớm có hướng dẫn cụ thể, đồng bộ. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương kết quả mà các địa phương, ngành chức năng đạt được thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các địa phương, ngành chức năng tập trung mở rộng các khu, cụm công nghiệp, nhất là ở một số địa phương trọng điểm như: Việt Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang… Các địa phương cần ưu tiên nguồn lực phát triển hệ thống giao thông, mở rộng các tuyến đường cũ, mở thêm các tuyến đường mới kết nối các khu, cụm công nghiệp và khu đô thị. 

Quy hoạch cụ thể, rõ ràng vùng chuyên canh nông nghiệp để đầu tư hệ thống thủy lợi, giao thông nội đồng. Khuyến khích người dân ứng dụng khoa học và kỹ thuật vào sản xuất, thành lập các tổ hợp tác, nhóm hộ gia đình liên kết sản xuất. Công tác quản lý đất đai cần tiếp tục được quan tâm. Các dự án chuẩn bị giải phóng mặt bằng theo quy hoạch, cơ quan cấp huyện, xã cần nắm chắc tình hình, kiểm tra tính pháp lý đối với từng trường hợp, tránh để đơn thư, khiếu kiện. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng cần được chú trọng, nhất là đối với việc hỏa táng, xây dựng nhà vệ sinh trong trường học, bệnh viện. 

Đối với nhiệm vụ cứng hóa đường giao thông nông thôn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các huyện, TP tiếp tục đẩy nhanh tiến độ. Ngân sách tỉnh bảo đảm hỗ trợ xi măng đầy đủ. Hết năm 2019, tỉnh sẽ không hỗ trợ. Về an ninh trật tự, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chức năng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong bảo đảm an ninh trật tự ở các địa phương. 

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, không để xe quá khổ, quá tải lộng hành. Tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, phấn đấu hết năm 2019, cơ bản không còn nhà tạm, nhà dột nát. Đối với việc thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công, các địa phương quan tâm bố trí kinh phí hỗ trợ các đối tượng thuộc diện chính sách nhưng chưa được đưa vào danh sách được phê duyệt trước đó. Đối với việc sáp nhập các đơn vị, cấp ủy địa phương, ngành chức năng cần thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở. Các cấp ủy tập trung bám sát những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký với BTV Tỉnh ủy; rà soát lại các chỉ tiêu đăng ký năm 2018 với cấp trên để tập trung chỉ đạo thực hiện bảo đảm hiệu quả, đúng kế hoạch. Nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng thông qua chế độ tự phê bình và phê bình. Tăng cường thực hiện công tác dân vận với nội dung thiết thực, hiệu quả. 

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...