Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quốc tế chia buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cập nhật: 16:31 ngày 22/09/2018
Sau khi được tin Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang từ trần, hàng loạt hãng thông tấn và truyền thông lớn trên thế giới đăng tải thông tin và hình ảnh về Chủ tịch nước.

Tờ Sputnik của Nga ngày 21-9 cho biết, Đại sứ quán Nga tại Hà Nội gửi lời chia buồn sâu sắc đối với sự mất mát của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Trang Twitter chính thức của Đại sứ quán Nga tại Hà Nội, đã gửi “lời chia buồn sâu sắc nhất vì sự ra đi của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang” kèm với thư chia buồn của Đại sứ Konstantin Vnukov gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong thư, Đại sứ Konstantin Vnukov, viết: “Sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là tổn thất không thể bù đắp đối với Việt Nam và cả đối với nước Nga. Đồng chí Trần Đại Quang mãi mãi còn trong trái tim chúng ta như một nhà lãnh đạo đã có đóng góp to lớn trong việc phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta. Trong khi chia sẻ nỗi đau buồn và sự tiếc thương với các bạn Việt Nam, chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình trước một con người can trường và một người đồng chí thủy chung-Chủ tịch nước Trần Đại Quang”. 

{keywords}

Hình ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên trang TASS của Nga.

Nhiều cơ quan báo chí chính thức của Trung Quốc, trong đó có hãng thông tấn Tân Hoa xã, tờ Trung Hoa nhật báo đưa tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần và đánh giá ông là một nhà lãnh đạo tài ba, đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Việt Nam với hàng loạt các cải cách mới, mang tính đột phá.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cũng gửi lời chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên trang facebook cá nhân của ông và của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Đại sứ Daniel Kritenbrink đặc biệt ca ngợi sự đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Mỹ. “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Mỹ-Việt. Sự tiếp đón của ông đối với Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam vào tháng 11-2017 đã giúp đưa mối quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, Đại sứ Daniel Kritenbrink, viết.

Báo chí các nước Mỹ, Australia, Đức, Anh, Pháp... cũng đều đưa tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hãng thông tấn Pháp AFP điểm lại thời gian lãnh đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhấn mạnh vai trò của ông trong việc đón tiếp các lãnh đạo nước ngoài đến Việt Nam và chủ trì những sự kiện ngoại giao lớn nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. "Ông là gương mặt đại diện của chính quyền Việt Nam tại một loạt các sự kiện cấp cao, đáng chú ý nhất là tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái, nơi ông đón tiếp một loạt lãnh đạo thế giới, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình", bài báo trên AFP có đoạn viết.

Hãng thông tấn Mỹ AP nhắc đến những lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bao gồm một cuộc họp của Bộ Chính trị và buổi đón tiếp phái đoàn Trung Quốc hôm 19-9.

Reuters điểm lại tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hầu hết các báo lớn trên thế giới như: New York Times (Mỹ), DW (Đức), Mainichi Shimbun (Nhật Bản) hay Straits Times (Singapore) đều đăng tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Đại Hội đồng Liên Hợp quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chiều 21-9 (giờ New York), Đại hội đồng Liên Hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
 
Cuba để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Tối 21-9, giờ địa phương (sáng 22-9 giờ Hà Nội), Hội đồng Nhà nước Cuba thông báo quyết định để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, người đã từ trần sáng 21-9 giờ Hà Nội ở tuổi 62.
 
Truyền thông, báo chí quốc tế đồng loạt đăng tin, chia buồn về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần
Các hãng truyền thông lớn trên thế giới đã đồng loạt đăng tải thông tin và chia buồn với Việt Nam về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Nhiều hãng thông tấn và các tờ báo quốc tế đều đăng ảnh và tiểu sử của Chủ tịch nước, cũng như nêu bật những dấu ấn và đóng góp của ông cho đất nước.
 

Theo báo QĐND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...