Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những kiến nghị về dự án Khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế sẽ được rà soát xong trước 30-5-2018

Cập nhật: 14:18 ngày 13/04/2018
(BGĐT) - Ngày 13-4, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Bắc Giang, đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì buổi tiếp một số công dân của Tổ dân phố Phú Mỹ 2, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang.
{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi tiếp công dân.

Cùng dự có các đồng chí: Đặng Công Huẩn, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ, Ban Tiếp công dân T.Ư; lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND TP Bắc Giang và đại diện các sở, ngành liên quan. 

Tại đây, người dân phản ánh một số nội dung liên quan đến vấn đề bồi thường GPMB dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Nam, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang như: Dự án "ảo", người dân không biết việc thay đổi dự án từ Bệnh viện Đa khoa TP sang các bệnh viện khác, không biết quy hoạch của dự án, không rõ mục đích thu hồi đất; đề nghị được bồi thường diện tích đất 10% với giá trị tương đương đất ở; bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi không nhất quán giữa đất tạm giao và đất sử dụng lâu dài, thiệt thòi cho người dân. 

Trong quá trình thực hiện công tác bồi thường GPMB có hiện tượng không công bằng, có vi phạm, đề nghị làm rõ việc 16 nghìn m2 đất dôi dư trong quá trình tính toán, thu hồi GPMB dự án đi đâu trong khi người dân không được đền bù; một số nội dung người dân kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết hoặc giải quyết không thỏa đáng.

Qua nghe các ý kiến, đồng chí Lại Thanh Sơn và đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Bắc Giang đã trao đổi, giải đáp một số vấn đề người dân nêu.  

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Kết thúc buổi tiếp công dân, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, qua kiểm tra khu vực dự án, đồng chí vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh và của TP Bắc Giang. Các dự án đã được triển khai trên thực tế, một số công trình đã đưa vào sử dụng làm cho diện mạo, cảnh quan đô thị hiện đại, khang trang, tăng giá trị sử dụng đất, thúc đẩy KT-XH của tỉnh và TP, theo đó đời sống nhân dân được nâng lên. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền tỉnh và TP Bắc Giang trong thu hút đầu tư, phát triển đô thị đồng thời tổ chức đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và những kiến nghị, bức xúc của nhân dân theo pháp luật, có trách nhiệm; đã rà soát và xử lý một số vấn đề trong quá trình thu hồi đất, bồi thường GPMB. Đồng chí cũng ghi nhận sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo nhân dân TP, đặc biệt là nhân dân phường Dĩnh Kế giúp cho các dự án được triển khai trên địa bàn, mang lại hiệu quả KT-XH. 

Đoàn công tác sẽ tổng hợp đầy đủ, báo cáo và đề xuất Chính phủ giao cho Thanh tra Chính phủ chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số bộ, ngành liên quan rà soát toàn bộ những vấn đề người dân kiến nghị về dự án này và tập trung giải quyết trên tinh thần thượng tôn pháp luật, minh bạch, bảo đảm quyền lợi người dân đúng quy định. Việc rà soát, tổng hợp kết quả, báo cáo Chính phủ hoàn thành trước ngày 30-5-2018. 

Trong thời gian xem xét, rà soát vụ việc, đề nghị người dân không tiếp tục đến các cơ quan T.Ư để khiếu kiện. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, UBND TP Bắc Giang và các cơ quan của tỉnh dành thời gian làm việc với Thanh tra Chính phủ để giải quyết dứt điểm vụ việc; qua rà soát nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm. 

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...