Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường trên báo Đảng địa phương

Cập nhật: 11:04 ngày 31/03/2018
(BGĐT) - Ngày 31-3, báo Thanh Hóa đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây nguyên lần thứ 8 (vòng IV). Dự hội thảo có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, một số ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; Vụ Báo chí xuất bản- Ban Tuyên giáo Trung ương, các báo Đảng địa phương trong khu vực và một số tỉnh bạn, trong đó có báo Bắc Giang.
{keywords}

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa giới thiệu khái quát thành tự KT-XH tỉnh Thanh Hóa với các đại biểu dự hội thảo.

Với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường”, tham luận của đại diện lãnh đạo các báo Đảng địa phương đã khẳng định vai trò của công tác tuyên truyền nói chung, trong đó có báo Đảng địa phương.

Qua công tác tuyên truyền thiết thực quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi của địa phương trong thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch; đồng thời kịp thời phản ánh, lên tiếng về những hạn chế, bất cập, vấn đề đặt ra trong công tác bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Trên cơ sở phân tích những hạn chế, khó khăn, các tham luận đề xuất nhiều giải pháp, kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên báo Đảng địa phương trong thời gian tới, như: Tập trung cao đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm để thu hút sự quan tâm và tạo niềm tin của bạn đọc; tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương về thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường trên cơ sở đó mở các chuyên trang, chuyên mục, tuyến bài chuyên sâu, có tính phát hiện, phản biện.

Quan tâm xây dựng những điểm nhấn trong tuyên truyền như thu hút đầu tư các dự án lớn, thân thiện với môi trường, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch; vấn đề cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; công tác cải cách hành chính, quản lý đất đai, chăm lo đời sống công nhân, lao động; báo chí đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư…

Đặc biệt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, báo Đảng địa phương tăng thời lượng, chất lượng tuyên truyền thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường. Bên cạnh biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, những dự án đầu tư có hiệu quả, kịp thời phản ánh, phê phán những việc làm sai trái, lợi dụng chủ trương thu hút đầu tư để trục lợi hoặc hủy hoại môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân; thường xuyên sâu sát cơ sở, bám sát tình hình thực tiễn, kịp thời phát hiện, kiến giải những bất cập phát sinh...

Bên cạnh nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, một số tham luận đề xuất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào làm báo; quan tâm kết nối giữa các báo địa phương và báo chí Trung ương để tăng hiệu quả tuyên truyền, nhất là trong điều kiện các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, facebook phát triển mạnh mẽ như hiện nay. 

Cùng đó, các cấp ủy đảng quan tâm cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp cũng như chỉ đạo giải quyết những vấn đề báo chí nêu để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. 

{keywords}

Quang cảnh buổi hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi hoan nghênh, đánh giá cao chủ đề cuộc hội thảo cũng như công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường trên báo Đảng địa phương. Đồng chí đề nghị báo Đảng các địa phương phát huy ưu điểm, khắc phục, rút kinh nghiệm từ những mặt còn tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới. 

Nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí, cũng như nguy cơ, tác hại vô cùng lớn từ vấn đề môi trường, đồng chí nhấn mạnh các cơ quan báo chí nói chung, báo Đảng địa phương nói riêng cần phối hợp với các cấp hội chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo, làm sao để tinh hoa của nền báo chí cách mạng phải được chuyển tải trên thành tựu của các công nghệ mới; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo. 

Các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương có cơ chế cung cấp, tiếp cận và xử lý thông tin một cách chính xác, nhanh nhạy, kịp thời nhất. Quan tâm phối hợp, liên kết giữa các cơ quan báo Đảng địa phương với nhau và với các cơ quan báo chí Trung ương để tạo thành mặt trận thông tin mạnh mẽ, hùng hậu, từ đó kịp thời định hướng dư luận, vì sự phát triển bền vững.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...