Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếc thương vô hạn vị Thủ tướng bình dị, nghĩa tình

Cập nhật: 17:26 ngày 21/03/2018
Ngày 21-3, lễ viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải theo nghi thức Quốc tang tiếp tục diễn ra trang trọng tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh). 
{keywords}

Các đoàn Tổng lãnh sự quán nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh đến viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Tin liên quan {keywords}

Bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với vị Thủ tướng đã có những đóng góp to lớn với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và người luôn gần gũi với người dân, đồng hành cùng doanh nghiệp… trong ngày này tiếp tục có hàng trăm đoàn đại diện cho các cơ quan ngoại giao, Tổng lãnh sự nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh; đại diện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN), trường học và các tầng lớp nhân dân thành phố cũng như cả nước tập trung về Hội trường Thống Nhất, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Là người có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy ban hành Luật DN, mở ra một giai đoạn mới cho cộng đồng DN trong nước phát triển, lễ viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải được đông đảo DN tới đặt vòng hoa, thắp nén hương tiễn biệt. Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc bày tỏ, toàn thể cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam vô cùng thương tiếc cố Thủ tướng Phan Văn Khải - vị Thủ tướng của cải cách thể chế; người chủ trương phát triển khu vực kinh tế tư nhân; người đã trả lại tên cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển mạnh mẽ của lực lượng xã hội quan trọng này trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước. 

Thay mặt cho bà con ngư dân, các DN, người lao động, trí thức và nhà khoa học trong lĩnh vực thủy sản, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam viết trong sổ tang: Bà con nghề cá trong ngành thủy sản luôn ghi nhớ những công ơn của cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã có nhiều quyết định quan trọng thúc đẩy ngành thủy sản Việt Nam phát triển. Hiệp hội và ngư dân luôn ghi nhớ hình ảnh thân thiết, chí tình và những ý kiến quyết liệt trong những năm công tác, chỉ đạo ngành. 

Là một trong những lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiên phong trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại trong thời kỳ đổi mới, lễ viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng quốc tế, nhất là các cơ quan ngoại giao, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức nước ngoài có cơ quan đại diện tại Việt Nam cũng như ở TP Hồ Chí Minh. 

Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP Hồ Chí Minh Somxay Sanam-Oune cho biết, cố Thủ tướng Phan Văn Khải có rất nhiều đóng góp cho phát triển quan hệ hợp tác của hai nước Việt Nam - Lào và là người luôn trăn trở trước vấn đề làm thế nào để hai nước anh em ngày càng phát triển.  

{keywords}

Các cháu học sinh viếng cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Hồi tưởng lại những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Phan Văn Khải với sự phát triển của TP Hồ Chí Minh và Công an thành phố thời kỳ ông giữ cương vị Chủ tịch UBND thành phố, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an thành phố khẳng định, Công an TP Hồ Chí Minh mãi mãi trân trọng, khắc ghi những đóng góp to lớn của đồng chí với thành phố trong những ngày đầu đổi mới. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố nguyện noi theo tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng, vì nước, vì dân của đồng chí; đoàn kết phấn đấu xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình mà lúc sinh thời đồng chí luôn dõi theo, quan tâm, ủng hộ.

Tự nhận mình là đứa em Gia Định của anh Sáu đến vĩnh biệt vị Thủ tướng hết lòng vì sự nghiệp khuyến học; vĩnh biệt bác Sáu Thủ tướng của học sinh, sinh viên nghèo, ông Lê Minh Ngọc hứa sẽ mãi mãi ghi sâu lời dạy của anh, nguyện phấn đấu chăm lo cho sự nghiệp khuyến học của thành phố, chăm lo cho thế hệ trẻ có điều kiện học tập để xây dựng thành phố. 

Kính cẩn nghiêng mình trước giờ vĩnh biệt đồng chí Sáu Khải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Tô Thị Bích Châu bày tỏ, là người con của “Đất thép thành đồng”, luôn quan tâm đến khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đổi mới của thành phố và của đất nước. Trước anh linh của đồng chí Sáu Khải, đại diện cho thế hệ trẻ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong khẳng định: "Nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam luôn nhớ mãi những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của chú Sáu dành cho tuổi trẻ, cho Đoàn Thanh niên. Tuổi trẻ Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu để không phụ lòng tin yêu, kỳ vọng của chú Sáu!".

Theo CAND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...