Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio

Cập nhật: 22:36 ngày 13/03/2018
(BGĐT) - Ngày 13-3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh có buổi tiếp và làm việc với ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; lãnh đạo Hội Hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo; đại diện một số doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh. Cùng tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành hữu quan.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng đoàn Đại sứ Nhật Bản bức tranh lưu niệm hình ảnh chùa Vĩnh Nghiêm.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán và Hội Hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh khẳng định: Chuyến thăm lần này của đoàn tiếp tục tiếp nối truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, Bắc Giang và vùng Chukyo nói riêng. Đồng thời, giới thiệu tới Ngài đại sứ và các thành viên trong đoàn tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; những ưu đãi trong thu hút đầu tư, đặc biệt là đối với các DN Nhật Bản đầu tư trên địa bàn. Đến nay, Bắc Giang có 23 DN Nhật Bản đầu tư với số vốn đăng ký 220 triệu USD. Cùng đó, tiếp nhận khoảng 20 triệu USD từ nguồn vốn ODA từ Nhật Bản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò, hiệu quả hoạt động của các DN và nguồn vốn trên trong việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động ở các lĩnh vực giáo dục, y tế và giao thông trên địa bàn. Đồng chí mong muốn đoàn công tác Nhật Bản sẽ tiếp tục đồng hành, có nhiều hoạt động thiết thực để tình hữu nghị giữa hai bên phát triển cả chiều rộng và chiều sâu cũng như sẽ có thêm nhiều DN Nhật Bản đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tỉnh để thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển thực chất hơn. Đồng thời khẳng định sớm hợp tác với tỉnh tổ chức các buổi hội thảo tuyên truyền, định hướng cho lao động Việt Nam sang Nhật Bản học tập, làm việc và sinh sống.

Nhân dịp này, Ngài Đại sứ Nhật Bản và đoàn công tác đã đi thăm khu vực trồng hoa anh đào tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và tham quan chùa Vĩnh Nghiêm.

Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...