Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động tham mưu, triển khai hiệu quả chủ đề "Năm dân vận chính quyền"

Cập nhật: 17:34 ngày 12/01/2018
(BGĐT) - Sáng 12-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang triển khai nhiệm vụ công tác dân vận, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo QCDC tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thân Văn Khoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm qua, hệ thống dân vận các cấp đã tham mưu với cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc và tôn giáo. Nổi bật là tổ chức thành công Hội thi Dân vận khéo tỉnh Bắc Giang năm 2017 và triển khai nhiều hoạt động như gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong Tháng Dân vận (Tháng 10). Phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước khác được các cấp, ngành hưởng ứng. 

Toàn tỉnh hiện có hơn 4,7 nghìn mô hình Dân vận khéo ở tất cả các lĩnh vực trong phát triển KT- XH, an ninh, quốc phòng. Lực lượng nòng cốt trong các tôn giáo nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động tín đồ, chức sắc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai “Năm dân vận chính quyền’’; tham mưu xây dựng Quy định của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với cấp ủy, tổ chức đảng ở Đảng bộ tỉnh; hướng dẫn nhân rộng mô hình và xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá đảng bộ dân vận khéo cấp xã...

{keywords}

Các tập thể được nhận Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thân Văn Khoa yêu cầu: Công tác dân vận năm 2018 cần gắn với quá trình triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh chủ động tham mưu với cấp ủy đảng các chủ trương, biện pháp để nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng và chính quyền. Trọng tâm là thực hiện tốt chủ đề “Năm dân vận chính quyền’’ do Ban Dân vận T.Ư phát động. 

Quá trình triển khai đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ; cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường việc lắng nghe, đối thoại với nhân dân; thường xuyên rà soát, lựa chọn nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Mặt khác, quan tâm nâng cao chất lượng công tác dân vận của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; không ngừng củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh tích cực tham mưu, đề xuất các biện pháp chỉ đạo và giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc lĩnh vực ngành, địa phương được phân công phụ trách.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2017. 

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...