Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại Bắc Giang

Cập nhật: 20:33 ngày 29/09/2017
(BGĐT) - Chiều 29-9, đoàn công tác tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến Bắc Giang trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ nông sản, trọng tâm là quả vải thiều.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Sơn La.

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tống Ngọc Bắc, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Lục Ngạn đã tiếp, làm việc với đoàn. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, hiện toàn tỉnh có khoảng 30 nghìn ha vải thiều, trong đó có 12,8 nghìn ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, 218 ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Sản lượng mỗi năm dao động từ 120 đến 200 nghìn tấn. Để tạo thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ, các tổ chức, cá nhân đã liên kết thành lập 11 HTX, 374 tổ liên kết hợp tác sản xuất và 30 chi hội sản xuất, tiêu thụ vải thiều. 

Trao đổi về kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ vải thiều, đồng chí Dương Văn Thái cho biết, những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đến quy hoạch sản xuất, duy trì diện tích vải thiều khoảng 30 nghìn ha, không mở rộng, phát triển theo phong trào. Chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng quy trình VietGAP, GlobalGAP, xây dựng chuỗi liên kết bền vững giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ. Quan tâm quảng bá, bảo vệ thương hiệu, nhận diện sản phẩm. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, cơ quan chức năng như: Hải quan, công an, công thương… một số tỉnh nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân trong nước và nước ngoài tham gia tiêu thụ vải thiều.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại đây, đồng chí Bùi Văn Hải trao đổi về vấn đề đa dạng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh thị trường truyền thống là Trung Quốc, tỉnh Bắc Giang còn chú trọng đến thị trường trong nước, nhất là Thủ đô Hà Nội và khu vực phía Nam. Vải thiều Lục Ngạn đã được xuất khẩu đến 30 quốc gia, trong đó có những thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, EU… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của các HTX, doanh nghiệp trong tiêu thụ nông sản nói chung và vải thiều nói riêng. Đặc biệt, trong tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang luôn chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của T.Ư và địa phương để quảng bá sản phẩm.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ, nêu kinh nghiệm sản xuất, tiêu thụ vải thiều. Đồng chí cho biết, hiện tỉnh Sơn La đang tập trung phát triển cây ăn quả với một số sản phẩm chủ lực là xoài, nhãn, chanh leo và bơ. Tuy vậy, tỉnh vẫn còn gặp không ít khó khăn trong quá trình tổ chức sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, nhất là đối với thị trường xuất khẩu. Đồng chí Hoàng Văn Chất khẳng định, những kinh nghiệm của tỉnh Bắc Giang có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh Sơn La, qua đó thúc đẩy sản xuất, nâng cao giá trị nông sản địa phương. 

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...