Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp Đại sứ nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam

Cập nhật: 19:05 ngày 11/08/2017
(BGĐT) - Chiều 11-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh tiếp và làm việc với ngài Hồng Tiểu Dũng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hồng Tiểu Dũng.

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng đã gửi lời chúc mừng những thành tựu trong phát triển KT-XH của Bắc Giang thời gian qua; đồng thời đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh; khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, kết nối các doanh nghiệp (DN) của Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bắc Giang. Để tạo thuận lợi cho các DN Trung Quốc vào đầu tư, ngài Đại sứ đề nghị lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành quan tâm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Linh bày tỏ vui mừng được tiếp ngài Đại sứ, đồng thời khẳng định những đóng góp của các DN Trung Quốc đối với sự phát triển của tỉnh những năm qua là rất lớn. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 85 dự án đầu tư của các nhà đầu tư Trung Quốc đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký hơn 2 tỷ USD, chiếm 29% về số dự án. 

Để nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, đồng chí Nguyễn Văn Linh đề nghị, trên cương vị của mình, Đại sứ Hồng Tiểu Dũng tiếp tục làm cầu nối để Bắc Giang nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc đối với các lĩnh vực mà tỉnh đang có nhu cầu. Quan tâm, giới thiệu một số tập đoàn lớn của Trung Quốc đầu tư vào tỉnh, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; sản xuất phụ tùng ô tô và các linh kiện phụ trợ ngành công nghiệp ô tô. 

Về phía địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang cũng như các ban, ngành, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Trung Quốc xúc tiến đầu tư vào địa bàn.

                                                                                       Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...