Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng bá sâu rộng về Bắc Giang qua công tác thông tin đối ngoại

Cập nhật: 21:13 ngày 03/07/2017
(BGĐT) - Ngày 3-7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. 

{keywords}

Đồng chí Đỗ Đức Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ phát biểu tại hội nghị.

Tại đây, Ban tổ chức công bố quyết định thành lập BCĐ và Tổ giúp việc BCĐ Công tác TTĐN tỉnh; quyết định ban hành quy chế hoạt động của BCĐ. Theo quyết định, đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng BCĐ; đồng chí Lại Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Phó trưởng BCĐ; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Phó trưởng BCĐ và 10 thành viên là lãnh đạo cơ quan, sở, ngành tỉnh.

Hội nghị thống nhất đánh giá công tác TTĐN 6 tháng đầu năm đã góp phần phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng và phát triển KT-XH. Các chương trình, kênh thông tin đã truyền tải kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lợi thế của các phương tiện truyền thông hiện đại được khai thác, phát huy hiệu quả trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa Bắc Giang, tiềm năng, cơ hội đầu tư; những thành tựu KT-XH, hội nhập của tỉnh đến đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế…Qua đó tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tổ chức và cá nhân nước ngoài, tranh thủ vận động sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài đối với tỉnh. Công tác quản lý, hướng dẫn phóng viên báo chí nước ngoài được chú trọng.

Thảo luận về nhiệm vụ thời gian tiếp theo, các thành viên BCĐ lưu ý một số định hướng, đề nghị nắm bắt kịp thời những thông tin đối ngoại để tuyên truyền phục vụ sản xuất, phát triển KT-XH của tỉnh; những vấn đề liên quan thiết thân đến đời sống người dân. Phối hợp chủ động, tích cực hơn trong việc gỡ bỏ những thông tin xấu, độc hại trên mạng. Đề xuất T.Ư và tỉnh quan tâm bố trí nguồn lực để nâng cao hiệu quả công tác TTĐN.

Kết luận, đồng chí Đỗ Đức Hà nhấn mạnh, công tác TTĐN là nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên. BCĐ và Tổ giúp việc mới được kiện toàn song đã nhanh chóng đi vào hoạt động nghiêm túc, đạt một số kết quả. Những ý kiến thảo luận, đề xuất của các thành viên được tiếp thu, giao cho bộ phận tổng hợp chắt lọc, bổ sung vào báo cáo. Đồng chí đề nghị BCĐ và Tổ giúp việc hàng tháng báo cáo tình hình hoạt động, tùy điều kiện tổ chức họp để đánh giá và triển khai công việc. 

Các ngành thành viên căn cứ chức năng, nhiệm vụ tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo công tác TTĐN đối với các ngành, địa phương; theo dõi quá trình thực hiện và đánh giá kết quả công tác; thường xuyên nắm bắt, chỉ đạo công tác thông tin báo chí, định hướng và quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh; có chương trình, kế hoạch và làm tốt việc tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Bắc Giang. Phát huy thế mạnh của Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành trong công tác TTĐN. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hoạt động TTĐN tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017-2020 của UBND tỉnh.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...