Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 15:19 ngày 23/06/2017
(BGĐT) - Ngày 23-6, ông Trần Văn Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri là doanh nghiệp (DN) sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
{keywords}

Ông Trần Văn Lâm Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình một số nội dung cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH thông báo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, các cử tri phản ánh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh liên quan đến tiếp cận vốn tín dụng, một số cơ chế, chính sách về lĩnh vực đất đai, xây dựng. Cử tri là đại diện các DN hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nêu: Dù tỉnh đã có chỉ đạo trong xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB) song hiệu quả còn thấp, tình trạng nợ đọng xảy ra ở hầu hết các địa phương, gây khó khăn cho các DN. Đồng thời đề nghị tỉnh và các ngành chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn trong vấn đề này, kiên quyết xử lý trường hợp cố tình không thanh toán. 

Có cử tri kiến nghị, để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép, UBND tỉnh cần có công văn yêu cầu nghiêm cấm việc sử dụng cát để san lấp mặt bằng, đồng thời bố trí, quy hoạch các mỏ đất phục vụ công tác này. Có đại biểu đề nghị, hiện nay, nhiều DN mới đi vào hoạt động song mật độ thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước dày, chồng chéo, nhiều cuộc không thông báo, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Liên quan đến hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, có đại biểu nêu đường giao thông xuống cấp, tình trạng rác thải đang ở mức báo động..., ảnh hưởng đến hoạt động của DN, đời sống của công nhân lao động. 

Ngoài ra, các cử tri còn kiến nghị một số nội dung liên quan như: Ưu đãi hơn đối với các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; sớm bố trí kinh phí nâng cấp các công trình thủy lợi; có giải pháp xử lý tình trạng ngập úng tại một số tuyến phố trên địa bàn TP Bắc Giang; thủ tục đánh giá về tác động môi trường cần nhanh gọn hơn...

{keywords}

Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Cầu Sơn phát biểu ý kiến.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Văn Lâm trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Về vấn đề nợ đọng XDCB, ông Lâm cho biết, hiện UBND tỉnh và các ngành chuyên môn đang tập trung chỉ đạo xử lý, kiên quyết không đồng ý cho các địa phương khởi công xây dựng công trình mới nếu chưa giải quyết xong nợ cũ. 

Liên quan đến thủ tục đánh giá tác động môi trường, theo ông Trần Văn Lâm, thời gian làm thủ tục đã được Nhà nước quy định nên các DN cần chấp hành. Nếu quá thời gian mà chưa hoàn thành thủ tục, DN có ý kiến để cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý các cá nhân cố tình làm chậm tiến độ. Với các nội dung khác, đồng chí hứa tổng hợp, gửi đến Quốc hội, các bộ, ngành T.Ư và cơ quan chức năng tỉnh để trả lời, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...