Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang gặp mặt, tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Cập nhật: 19:57 ngày 19/06/2017
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, chiều 19-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tọa đàm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh và T.Ư thường trú trên địa bàn.
{keywords}

Đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Những năm qua, hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm đúng định hướng, kịp thời và hiệu quả. Qua đó góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết về phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, những nhiệm vụ quan trọng, đột xuất, việc khó của tỉnh đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. 

Những tháng đầu năm 2017, nhiều nội dung được tuyên truyền sâu đậm như: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống; phối hợp xử lý giải quyết tốt một số vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. Các cơ quan báo chí đã góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị của tỉnh; quảng bá hình ảnh tỉnh Bắc Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí cảm ơn sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng thời đề xuất một số vấn đề, trong đó có việc quan tâm hơn nữa đến công tác định hướng, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí tác nghiệp.

Đồng chí Đỗ Đức Hà chúc mừng các cơ quan báo chí và nhà báo nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; đánh giá cao các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác thông tin tuyên truyền, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cho biết: Là cơ quan đầu mối chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục làm tốt công tác phối hợp để cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời nhất; nâng cao chất lượng giao ban báo chí thường kỳ; chủ động đề xuất việc tổ chức họp báo khi có những sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn cũng như những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. 

Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí phát huy kết quả đạt được, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo cách mạng. Sáng tạo, thể hiện nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật có chất lượng, có tác động tích cực đến đời sống xã hội. Chú trọng tuyên truyền lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, tiêu thụ nông sản, cải cách hành chính, tiềm năng du lịch, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Phát hiện và biểu dương kịp thời những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, các cơ quan báo chí quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ, phóng viên, hội viên tích cực tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm Vàng).

Thu Phong


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...