Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang góp ý vào hai dự thảo luật

Cập nhật: 17:17 ngày 20/02/2017
(BGĐT) - Ngày 20-2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tổ chức lấy ý kiến của một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh vào dự thảo Luật Cảnh vệ và Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng chí Trần Văn Lâm, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ gồm 8 chương, 74 điều. Tại khoản 4, Điều 3, nhiều đại biểu đề nghị bổ sung cụm từ “một số loại vũ khí tương tự khác” vào khái niệm “vũ khí thô sơ gồm các loại dao găm, kiếm, giáo, mác, thương, lưỡi lê, đao, mã tấu, côn, quả đấm, quả chùy, cung, nỏ, phi tiêu” để phù hợp với thực tiễn. Bổ sung việc cất giữ vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ không bảo đảm an toàn là hành vi bị nghiêm cấm. 

Điều 21 về quy định nổ súng, trong dự thảo nêu “không nổ súng vào đối tượng khi biết rõ đó là phụ nữ, người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi…”, đại biểu đề nghị nêu rõ là không nổ súng vào tất cả đối tượng không có hành vi gây nguy hiểm để bảo vệ quyền lợi của chủ thể. 

Đối với Luật Cảnh vệ, các đại biểu cho rằng, khái niệm đối tượng cảnh vệ cần thu hẹp là người giữ chức vụ chủ chốt thay cho người giữ chức danh cấp cao để cụ thể phạm vi áp dụng các biện pháp bảo vệ. Bổ sung mục tiêu cảnh vệ; giải thích rõ khái niệm “các phương tiện khác” trong việc huy động phương tiện thực hiện công tác cảnh vệ. 

Bổ sung nội dung gắn trách nhiệm của Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Cục trưởng Cục Bảo vệ an ninh quân đội khi thực hiện các quy định của Luật An ninh quốc gia. Đồng thời, bỏ Điều 31 và 32 về khen thưởng và xử lý vi phạm vì nội dung này đã quy định rõ trong Luật Thi đua khen thưởng. Được biết, Luật Cảnh vệ gồm 6 chương, 33 điều. 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...