Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dự lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 15:45 ngày 29/08/2014
(BGĐT) - Ngày 29-8, tại một số địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) cho các Mẹ và thân nhân.

* Dự Lễ tại huyện Lục Nam có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Lục Nam cùng các Mẹ và thân nhân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Linh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của các Mẹ VNAH, Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với nước. Đồng chí mong muốn thân nhân các Mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương đất nước; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân huyện Lục Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ và thân nhân. 

{keywords}
Đồng chí Trần Sỹ Thanh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ VNAH

Thừa ủy ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ và thân nhân. Nhân dịp này, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh và huyện đã nhận phụng dưỡng các Mẹ được phong tặng đợt này.

{keywords}
Đồng chí Nguyễn Văn Linh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ VNAH

* Tại huyện Yên Thế, các đồng chí: Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh, huyện dự. 

Đợt này, huyện có 20 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý này, trong đó Mẹ Nguyễn Thị Giàng (SN 1927) ở thị trấn Bố Hạ được phong tặng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hạnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp, sự hy sinh của các Mẹ vì hòa bình, độc lập dân tộc, đồng thời cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chung tay chăm lo, tri ân các đối tượng chính sách trên địa bàn. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Yên Thế tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa về vật chất, tinh thần cho các Mẹ, tạo điều kiện để đối tượng chính sách phát huy truyền thống con cháu Cụ Đề, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

{keywords}
Đồng chí Thân Văn Khoa trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ VNAH

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho Mẹ VNAH và thân nhân.

* Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện dự buổi lễ tại huyện Tân Yên. 

Đợt này, huyện có 8 Mẹ được phong tặng, 82 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước. Đến nay toàn huyện có 176 Mẹ VNAH. Phát biểu tại đây, đồng chí Bùi Văn Hải nhấn mạnh, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Tân Yên có hàng chục nghìn lượt người tham gia bảo vệ Tổ quốc, trong đó có gần 3 nghìn liệt sĩ, hơn 1 nghìn thương bình và gần 900 bệnh binh. Trân trọng những cống hiến đó, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thân nhân anh hùng liệt sĩ. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, động viên tạo điều kiện và thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ đối với người có công, qua đó thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc; đồng thời qua đây gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Bùi Văn Hải, Nguyễn Mạnh Cường, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Tân Yên đã trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ và thân nhân. 

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị gồm: Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nội vụ và Ban Chỉ huy Quân sự, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Yên đã nhận phụng dưỡng, chăm sóc các Mẹ VNAH.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ VNAH

 

* Tại Sơn Động, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Danh hiệu vinh dự "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 17 thân nhân các Mẹ, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của các Mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. 

Đồng chí mong muốn gia đình các Mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước và đề nghị ngành chức năng, các địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh dự Lễ tại huyện Lục Ngạn. Đợt này, huyện có 1 Mẹ là Đỗ Thị Phòng (xã Tân Lập) được phong tặng và 5 Mẹ được truy tặng. 

Tại đây, đồng chí Dương Văn Thái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ, các Mẹ VNAH, thương bệnh binh, gia đình có công đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", quan tâm cải thiện đời sống tinh thần, vật chất cho các Mẹ VNAH.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Dương Văn Thái trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ VNAH và thân nhân. Nhân dịp này, đại diện ban, ngành huyện Lục Ngạn nhận phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Đỗ Thị Phòng.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...