Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân

Cập nhật: 11:41 ngày 23/04/2021
(BGĐT)-Ngày 22/4, Đoàn kiểm tra số 2 của Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh  kiểm tra công tác tuyên truyền tại huyện Lạng Giang và huyện Yên Thế (Bắc Giang). 

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn.

Qua kiểm tra thực tế tại một số thôn, xã, thị trấn của hai huyện, đoàn kiểm tra ghi nhận công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Ủy ban Bầu cử các huyện quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ đến các xã, thị trấn và thôn, tổ dân phố.

{keywords}

Đoàn kiểm tra số 2 của Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Yên Thế.

Nhiều lực lượng được huy động thực hiện công tác tuyên tuyền qua các kênh như: Hội nghị tập huấn, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử; trang thông tin điện tử của huyện; biển tin, pa nô, áp phích, tranh, ảnh cổ động; hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn phát các bản tin phổ biến mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; pháp luật về bầu cử và những điểm mới; kết quả công tác triển khai các bước; kết quả các hội nghị hiệp thương lựa chọn, lập danh sách người ứng cử. Phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri trước kỳ bầu cử; giới thiệu các thành tựu KT-XH nhất là thành tựu xây dựng nông thôn mới, tấm gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, học tập; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước (Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) gắn với sự kiện của địa phương, cơ sở (đại hội Hội LHPN cấp xã) chào mừng ngày bầu cử 23/5 sắp tới tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Cùng đó, huyện Lạng Giang và Yên Thế cũng quan tâm huy động xã hội hóa và tích cực phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đứng chân trên địa bàn hỗ trợ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị tham gia vào công tác tuyên truyền, cổ động, giữ gìn an ninh trật tự cho cuộc bầu cử sắp tới.

{keywords}

Đoàn kiểm tra số 2 kiểm tra tại thôn Sông Cùng, xã Tân Hưng (Lạng Giang).

Bên cạnh những phần việc đã triển khai và kết quả đạt được, đồng chí Trịnh Văn Ánh - Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị Ủy ban Bầu cử, Tiểu ban tuyên truyền các huyện bám sát và thực hiện nghiêm kết luận số 98-KL/BCĐ ngày 15/4/2021 của Ban chỉ đạo Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Từ nay đến ngày bầu cử là thời gian cao điểm, do vậy các huyện bám sát tiến trình, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử, tăng cường kiểm tra, rà soát, chỉ đạo, hướng dẫn, chấn chỉnh khắc phục ngay một số hạn chế trong công tác tuyên truyền, nhất là ở cấp cơ sở. Tập trung cao, tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, đặc biệt là tăng cường tuyên truyền trực quan tại các xã, thôn, tổ dân phố, quan tâm đến các xã, thôn khó khăn và đội ngũ công nhân lao động; phát huy tác dụng của hệ thống truyền thanh cơ sở; khai thác lợi thế của bảng tin điện tử, trang thông tin điện tử phục vụ công tác tuyên truyền. Lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp, tăng cường thời lượng, số lượng tin, bài, bản tin đăng phát trên các phương tiện truyền thông. Gắn công tác tuyên truyền về bầu cử với các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại cơ sở, tạo sự vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân. Tiếp tục huy động sự tham gia của các lực lượng, các ngành, đoàn thể và công tác tuyên truyền. Khuyến khích, đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức tích cực dự thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử từ này đến ngày 30/4.

Đồng chí Trưởng đoàn cũng lưu ý Tiểu ban tuyên truyền bầu cử của các huyện dự phòng phương án xử lý các tình huống phát sinh; đồng thời tiếp thu, phản ánh kiến nghị của Tiểu ban tuyên truyền và Ủy ban bầu cử hai huyện đến Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh về việc triển khai tin nhắn tuyên truyền về bầu cử trên điện thoại di động; chỉnh trang pa nô tấm lớn tại khu vực cầu Lường nơi giáp ranh tỉnh Lạng Sơn cho phù hợp với sự kiện bầu cử; xem xét giao cho cơ sở chủ động chuẩn bị hòm phiếu, mẫu thẻ cử tri để thuận lợi cho việc sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Mỹ Bình
Tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp: Hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công giáo
(BGĐT) - Lục Nam (Bắc Giang) là huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Để cuộc bầu cử sắp tới diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với nhận thức của bà con và tình hình thực tế mỗi địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Tập trung cao cho công tác bầu cử, chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Ngày 22/4, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 4/2021. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì. 
Nhiều điểm mới trong tổ chức HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tổ chức của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có sự thay đổi so với nhiệm kỳ 2016-2021 về số lượng đại biểu HĐND, số lượng cấp phó và cơ cấu của Thường trực HĐND.
Bắc Giang: 100% cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn triển khai tuyên truyền về bầu cử
(BGĐT) - Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hiện nay 100% cơ sở đoàn cấp xã cùng một số Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp qua nhiều kênh thông tin.
​Vận động bầu cử và các hình thức vận động bầu cử
Vận động bầu cử của người ứng cử là hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri hoặc thông qua phương tiện thông tin đại chúng để báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...