Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giám sát công tác bầu cử tại Sơn Động

Cập nhật: 16:31 ngày 06/04/2021
(BGĐT) - Ngày 6/4, Tổ giám sát số 3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang do ông Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) làm tổ trưởng tiến hành giám sát công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Sơn Động.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Sơn Động, ngay sau hội nghị triển khai công tác bầu cử do tỉnh tổ chức, UBBC huyện đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các nội dung liên quan; 17/17 xã, thị trấn tổ chức hội nghị cán bộ phổ biến những văn bản về cuộc bầu cử.
{keywords}

Quang cảnh buổi giám sát.

Nhờ triển khai đúng các bước quy trình, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, UBBC huyện Sơn Động đã thông qua danh sách sơ bộ 62 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 (tổng số đại biểu được bầu là 35) và 702 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 369 đại biểu.
Qua đánh giá, hầu hết các ứng cử viên có trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và độ tuổi theo quy định, có năng lực, uy tín nơi công tác. Đến nay, UBBC huyện đã ấn định và công bố 8 đơn vị bầu cử cấp huyện (mỗi đơn vị 5-8 ứng viên) cùng 110 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã.
{keywords}

Bà Chu Thị Toan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Sơn Động phát biểu tại buổi giám sát.

Sau khi kiểm tra, thành viên tổ giám sát đánh giá cao công tác triển khai bầu cử của UBBC huyện Sơn Động, đồng thời đề nghị huyện quan tâm hơn nữa đến việc tập huấn đối với thành viên UBBC các xã, thị trấn; đẩy mạnh tuyên truyền tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chủ động xây dựng phương án bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau cuộc bầu cử… Cùng đó, các ý kiến cho rằng, quá trình triển khai, UBBC huyện cần sâu sát cơ sở, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất UBBC tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ, tháo gỡ; có phương án tổ chức hòm phiếu di động trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, địa hình bị chia cắt.

Trao đổi về công tác bảo đảm ANTT, bà Chu Thị Toan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện Sơn Động cho biết, đến nay Công an huyện đã thành lập Tiểu ban công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử với 32 thành viên, đồng thời duy trì các ca tuần tả vũ trang ban đêm, giao công an xã nắm bắt tư tưởng quần chúng nhân dân. Đối với phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện mưa lũ, bà Chu Thị Toan cho biết, hiện UBBC huyện đã xây dựng phương án bố trí hòm phiếu di động tại các địa bàn có nguy cơ bị chia cắt, quyết tâm không để cử tri mất quyền lợi bởi điều kiện khách quan.

{keywords}

Ông Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) kết luận buổi giám sát.

Kết luận buổi giám sát, ông Đặng Hồng Chiến nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, thành viên UBBC huyện, các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các bước, quy trình bầu cử; quan tâm công tác tuyên truyền để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn. Chủ động nắm tình hình, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là liên quan đến vấn đề bầu cử.
Trước mắt, Ủy ban MTTQ huyện, các xã, thị trấn tập trung tổ chức tốt hội nghị cử tri đối với người ứng cử; chuẩn bị các điều kiện triển khai hội nghị hiệp thương lần thứ 3 xong trước ngày 18/4, bảo đảm đúng, đủ thành phần, cơ cấu. Cùng đó, UBBC huyện, xã rà soát, lập danh sách cử tri và niêm yết tại UBND các xã, thị trấn cũng như những địa điểm công cộng tại khu vực bỏ phiếu, đồng thời thông báo để cử tri theo dõi, kịp thời phát hiện những sai sót. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên.
Trước đó, thành viên Tổ giám sát tiến hành kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Yên Định và Tuấn Đạo.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Hiệp Hòa: Tổ chức nhiều hoạt động chào mừng bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
(BGĐT) - Nhằm thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi.
TP Bắc Giang: Thực hiện quy trình bầu cử bảo đảm thời gian, chất lượng
(BGĐT) - Kịp thời nắm bắt những hạn chế, khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP Bắc Giang tập trung các giải pháp để thực hiện các bước trong quy trình bầu cử đúng thời gian, chất lượng và tiến độ.
Các mốc thời gian Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến là Chủ nhật, ngày 23/5/2021. Dưới đây là các mốc thời gian của Cuộc bầu cử.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...