Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Bất động sản
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị hơn 21 ha tại huyện Tân Yên

Cập nhật: 08:57 ngày 13/06/2022
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) phía Bắc thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

Theo đó, vị trí khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính thị trấn Cao Thượng. Ranh giới nghiên cứu phía Bắc giáp đường quy hoạch thị trấn Cao Thượng đi xã Phúc Hòa; phía Nam giáp đường tỉnh 295, khu cơ quan huyện và quảng trường Lương Văn Nắm; phía Đông giáp ruộng lúa, hoa màu và các làng hiện trạng; phía Tây giáp đường dân cư hiện trạng.

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 21,33 ha; quy mô dân số khoảng 2.300 người. Khu đô thị phía Bắc thị trấn Cao Thượng có tính chất là KĐT mới được quy hoạch đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo hướng đô thị hiện đại. Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên đến năm 2035 đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo tổ chức không gian, các khu chức năng được tổ chức thành từng cụm và được gắn kết bởi các trục không gian Bắc - Nam và Đông - Tây. Các không gian cảnh quan được tổ chức gắn kết chặt chẽ với nhau bởi không gian cây xanh, mặt nước và các tiện ích đô thị. 

Các khu chức năng về dịch vụ thương mại và dịch vụ công cộng vui chơi giải trí nằm tiếp giáp trục chính giao thông và tại những nút quan trọng tạo điểm nhấn cho KĐT thu hút người dân ở mới và người dân hiện trạng xung quanh khu vực. Khu công cộng, trường học được bố trí trong các lõi nhóm ở giáp với các khu đất ở như liền kề, ở hiện trạng, các khu ở biệt thự nằm tại các vị trí yên tĩnh phù hợp với chức năng nghỉ dưỡng sát các khu công viên và hồ cảnh quan để tăng giá trị sử dụng đất. Khu vực thiết kế tạo được sự hài hòa với thiên nhiên còn bởi hệ thống mặt nước trong các khu vực vừa tạo được không gian thoáng đãng cho các khu chức năng tạo mối liên kết gắn liền với kiến trúc cảnh quan.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình công cộng như trường học, thương mại dịch vụ, công viên cây xanh, thể dục - thể thao, nhà văn hóa,...; nhà ở xã hội cao tầng, nhà ở biệt thự, nhà ở liền kề, tái định cư…; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh, cảnh quan dọc các tuyến đường giao thông.

Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khuôn viên cây xanh và điểm dân cư tại xã Dĩnh Trì
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khuôn viên cây xanh và điểm dân cư thôn Núm, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng mở rộng
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng mở rộng và vùng phụ cận, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đến năm 2035 (tỷ lệ 1/5.000).
Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng KĐT số 4 thị trấn Nếnh và xã Quảng Minh (Việt Yên)
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) số 4 thị trấn Nếnh và xã Quảng Minh, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/500).
TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...