Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Áp dụng nộp phạt vi phạm giao thông qua điện thoại, nhận lại ngay giấy tờ

Cập nhật: 16:51 ngày 07/04/2021
(BGĐT)-Thay vì phải trực tiếp đến kho bạc, bưu điện để nộp phạt, người vi phạm giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang xác lập biên bản có thể nộp phạt qua điện thoại thông minh và nhận lại giấy tờ tại chỗ.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, tránh để người dân phải mất thời gian đi lại, từ ngày 1/4/2021, Phòng CSGT áp dụng hình thức nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

{keywords}

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông trên QL1A đoạn xã Quang Thịnh (Lạng Giang). Trường hợp này lái xe không có nồng độ cồn trong hơi thở. 

Theo đó, thay vì phải trực tiếp đến tận trụ sở kho bạc, bưu điện để nộp phạt, người vi phạm giao thông (do Phòng CSGT xác lập biên bản vi phạm hành chính) có thể nộp phạt tại chỗ thông qua điện thoại thông minh và được nhận lại giấy tờ ngay sau khi nộp phạt xong.

Điều kiện để áp dụng hình thức nộp phạt này là người vi phạm chỉ phải bị phạt tiền (không bị tước giấy phép lái xe, không bị tạm giữ xe) có nguyện vọng nộp phạt ngay để nhận lại tại chỗ giấy tờ bị tạm giữ. Cùng đó, người vi phạm phải có tài khoản tại ngân hàng, có điện thoại thông minh (hoặc máy tính) kết nối, truy cập Internet.

{keywords}

Người vi phạm ký vào biên bản vi phạm hành chính do Phòng CSGT Công an tỉnh xác lập.

Trình tự thực hiện như sau: Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản vi phạm, ngay sau đó gửi biên bản vi phạm hành chính và tài liệu liên quan về bộ phận xử lý tại đơn vị. Bộ phận xử lý sẽ tiếp nhận, nghiên cứu đề xuất người có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tuần tra kiểm soát hướng dẫn người vi phạm nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Khi người vi phạm đã nộp phạt xong thì lập biên bản trả lại giấy tờ theo quy định.

Được biết, trên địa bàn tỉnh, việc nộp phạt qua điện thoại thông minh hiện chỉ áp dụng trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với những trường hợp do Phòng CSGT xác lập biên bản vi phạm hành chính. CSGT Công an các huyện, TP chưa áp dụng hình thức này.

Tin, ảnh: Thu Phong

Phát động Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2021
Sáng 6/4, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì an toàn giao thông" trên mạng xã hội VCNet năm 2021.
Bắc Giang: Xe bồn chở bê tông rơi vãi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
(BGĐT) - Sáng 5/4, một chiếc xe bồn (chưa rõ BKS và hướng di chuyển) lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn giao nhau với đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (Bắc Giang) làm rơi vãi nhiều bê tông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Thanh niên đầu trần vượt ẩu bị tai nạn
Người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, thiếu quan sát khi vượt một chiếc ô tô nên đã va chạm trực diện với xe đi ngược chiều.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...