Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây nhà xong, gã thợ hồ quay lại trộm 180 triệu đồng của chủ nhà

Cập nhật: 08:27 ngày 14/09/2020
Ngày 13/9, Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Khang (sinh năm 1996, ngụ TP Long Khánh) để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào khoảng tháng 7/2020, Công an TP Long Khánh nhận được đơn trình báo của anh Trần Công Thọ về việc bị kẻ gian cắt cửa đột nhập vào nhà, cạy tủ lấy đi số tiền khoảng 180 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Long Khánh đã cử lực lượng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tìm manh mối.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Xuân Khang đang thực nghiệm tại hiện trường quá trình đột nhập trộm tiền.

Đến tháng 9/2020, qua các dấu vết thu thập được tại hiện trường, Công an TP Long Khánh đã xác định được đối tượng Nguyễn Xuân Khang có liên quan đến vụ án nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Khang đã cúi đầu nhận tội. Khang khai nhận có quen biết với gia đình của anh Thọ, từng làm phụ hồ xây sửa tại nhà này nên rất thông thạo địa hình và nắm rất rõ quy luật đi lại sinh hoạt của người trong gia đình.

Vào chiều 21/7, đối tượng này đã phát hiện nhà anh Thọ không có ai nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khang đem theo 1 cây kéo loại cắt cây kiểng để cắt mép dưới phần cửa sau dài 30cm.

Sau đó, Khang bẻ song cửa trong rồi chui vào phòng ngủ để cạy cửa tủ gỗ được khóa bằng dây xích. Sau khi mở được tủ, Khang đã lấy 1 bịch nilon bên trong chứa 180 triệu đồng.

Sau khi thoát ra ngoài, Khang gọi điện cho Đào Xuân Trường đón. Khi Trường hỏi sao lại có nhiều tiền thì Khang kể việc mình trộm được rồi nhờ Trường chở về nhà và cho Trường số tiền 80 triệu đồng.

Sau đó, Khang đem chôn giấu tiền ở bụi chuối sau nhà và cho Nguyễn Thiên Minh ngụ cùng ấp mượn số tiền 80 triệu đồng. Số tiền còn lại Khang tiêu xài cá nhân hết.

Bao gạo tám giấu gần 6.000 viên thuốc lắc
Từ trình báo của phụ xe về việc người phụ nữ gửi bao gạo tám, cảnh sát phát hiện và thu giữ gần 6.000 viên thuốc lắc.
Đang điều tra vụ 2 người rơi từ tầng cao khu chung cư trên đường Kim Mã
Khoảng 23 giờ 50 phút ngày 9/9, tại tòa chung cư góc đường Kim Mã - Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội) xuất hiện 2 thi thể 1 nam, 1 nữ dưới lòng đường.
Trả giá đắt vì lối sống buông thả
(BGĐT) - Thích ăn chơi nhưng lại lười lao động, buông thả đã đẩy cô gái đất vải thiều Đặng Huyền Hương vào con đường tội lỗi. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...