Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Đề phòng trộm cắp linh kiện máy xây dựng

Cập nhật: 15:00 ngày 11/05/2020
(BGĐT) - Khoảng 3 năm trước, sau khi cơ quan công an Bắc Giang bắt giữ nhóm đối tượng liên tỉnh gây ra 7 vụ trộm cắp linh kiện máy xây dựng tại các công trình đang thi công thì những vụ việc kiểu này không còn xảy ra. Tuy nhiên, gần đây loại tội phạm này đã xuất hiện trở lại.

Sáng 6/5, tại khu vực thi công xây dựng khu dân cư thôn Đông Ngàn, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), anh Nguyễn Tiến Công (SN 1986) trú tại thôn Thanh Lâm, xã Hoàng Lương (Hiệp Hòa) phát hiện chiếc máy xúc của mình để tại công trường bị kẻ gian tháo mất một số linh kiện. Cụ thể, táp lô màn hình và hộp đen của máy xúc trị giá khoảng 100 triệu đồng đã bị kẻ gian lợi dụng trời tối phá khóa ca bin lấy trộm.

{keywords}

Chiếc máy xúc bị mất táp lô và hộp đen tại công trường thi công khu dân cư Đông Ngàn, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa).

Theo cơ quan điều tra, phương thức, thủ đoạn của đối tượng khá giống với nhóm đối tượng trộm cắp hộp đen, bảng táp lô, an điều khiển thủy lực trước đây. Thời gian gây án là nửa đêm hoặc gần sáng. Đối tượng là người am hiểu về kết cấu máy công trình. Nguyên nhân chính dẫn đến loại tội phạm này là do sự chủ quan, lơ là của chủ tài sản. Máy công trình có giá trị lớn nhưng khi đến giờ nghỉ không được đưa về nơi tập kết; nhiều phương tiện không có khóa cửa ca bin hoặc có nhưng không chắc chắn. Trong khi đó, bảo vệ công trường ít, việc tuần tra đêm hầu như không có. Chính sự thiếu cảnh giác của các tổ chức, cá nhân trong bảo vệ tài sản đã tạo cơ hội cho tội phạm.

Để phòng ngừa đối tượng trộm cắp linh kiện máy xây dựng, cơ quan chức năng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân nên bố trí khu tập kết phương tiện sau khi vận hành; khu tập kết có đèn chiếu sáng, người canh gác, bảo vệ. Gia cố ổ khóa cabin chắc chắn, có thể lắp đặt thêm hệ thống chống trộm thông minh. Đơn vị thi công nên bố trí bảo vệ được đào tạo chuyên nghiệp và tăng cường số người trực ban đêm, thường xuyên tuần tra công trường nhằm ngăn ngừa người lạ ra vào. Trong trường hợp xảy ra sự vụ, người dân cần nhanh chóng báo lực lượng chức năng, giữ nguyên hiện trường để cơ quan điều tra có thể thu thập được các dấu vết.

Bắc Giang: Bảo vệ cắt camera, trộm cắp tài sản tại công trường xây dựng
(BGĐT)- Ngày 7/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Bắc Giang: Thanh niên 9X trộm cắp cáp tín hiệu đường sắt
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ vụ trộm cắp cáp tín hiệu đường sắt xảy ra trên địa bàn thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ. 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...