Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xe khách Bắc Giang lao xuống sông ở Thanh Hóa: Lái xe nói do buồn ngủ

Cập nhật: 15:42 ngày 04/06/2019
(BGĐT)- Liên quan đến vụ xe khách BKS 98B-021.48 bất ngờ lao xuống sông ở tỉnh Thanh Hóa, lái xe Lê Văn Tùng cho biết, thời điểm xảy ra sự việc là do buồn ngủ. 

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, sáng 4-6, đại diện Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông - Vận tải Bắc Giang) cho biết: Chiếc xe đã xuất bến đúng giờ và chạy đúng lộ trình cho phép trước khi xảy ra tai nạn tại địa phận tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}

Chiếc xe tai nạn được lực lượng chức năng cẩu lên khỏi hiện trường.

Xe khách được đăng ký kinh doanh vận tải hành khách từ tháng 10-2018 theo tuyến Bến xe phía nam huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đi Bến xe Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh). Xe được chấp thuận hoạt động 3 chuyến/tháng. 

Cụ thể: Tại bến xe phía nam huyện Hiệp Hòa, mỗi tháng xe xuất bến vào lúc 21 giờ các ngày: 1, 13, 25 (Âm lịch). Còn tại bến xe Tây Ninh, xe xuất bến vào lúc 15 giờ các ngày: 4, 6, 28 (Âm lịch).

Tuy nhiên, tính đến thời điểm sau 2 giờ 54 phút ngày 4-6, thiết bị giám sát hành trình của xe đã bị ngắt kết nối, không truyền dữ liệu về hệ thống quản lý.

{keywords}

Lái xe Lê Văn Tùng đang điều trị tại một cơ sở y tế ở tỉnh Thanh Hóa.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định trên xe có 26 người. Vụ tai nạn làm 10 người thương vong, trong đó có 1 người tử vong, 8/10 người quê Bắc Giang. 

Đa phần các nạn nhân bị đa chấn thương, xây xước, trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng đã được làm thủ tục chuyển ra Bệnh viện Việt Đức.

Nạn nhân tử vong là bà Vũ Thị Ngân (SN 1941), thôn Tân An, xã An Thượng, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Lái xe Lê Văn Tùng ở xã Quang Tiến, huyện Tân Yên (Bắc Giang) cũng bị thương ở chân, tay và đầu. 

Được biết, lái xe Lê Văn Tùng thường xuyên chạy tuyến Bắc Giang - Sài Gòn.

"Thời điểm xảy ra sự việc là lúc tôi buồn ngủ. Còn trước đó (khoảng 3 giờ), do tránh lốp xe trên đường nên hông xe va vào hộ lan ven đường. Trên xe có 3 lái và chở nhiều hành khách cả người già, trẻ nhỏ. Tôi dự định chạy thêm đoạn nữa để đổi lái thì xảy ra sự việc"- lái xe Lê Văn Tùng nói.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Tuyến (70 tuổi) quê huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra. Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xe khách lao xuống sông ở Thanh Hóa: Nạn nhân tử vong quê ở Bắc Giang
 (BGĐT) - Vụ xe khách lao xuống sông ở tỉnh Thanh Hóa sáng nay (4-6), nạn nhân tử vong được xác định là bà Vũ Thị Ngân, sinh năm 1941, thôn Tân An, xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
 
Xe khách biển số tỉnh Bắc Giang lao xuống sông ở Thanh Hóa
Ô tô khách đang lưu thông trên đường đoạn qua huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa thì lao qua hộ lan rơi xuống sông, khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương. 
 
Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...