Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang, chị lôi kéo em cùng mua bán ma túy

Cập nhật: 18:52 ngày 20/05/2019
(BGĐT) - Từng là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, chỉ vì đồng tiền làm mờ mắt mà Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1984), hộ khẩu thường trú ở tổ 4, phường Ngô Quyền, nơi ở tại Khu chung cư Đồng Cửa, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) đã sa ngã lao vào con đường ma túy. Đau xót hơn là đối tượng đã lôi kéo cả người em trai vào vòng xoáy của ma túy.
Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế. 
 

Nghe thông tin Phạm Thị Ngọc Anh bị lực lượng công an bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhiều người quen của đối tượng không khỏi giật mình. Có lẽ ít ai có thể ngờ một cán bộ nhà nước, hiểu biết, có nhan sắc như Ngọc Anh lại có thể hành động liều lĩnh như vậy.

Chứng kiến cảnh đàn con nhỏ bàng hoàng, khóc mếu khi cơ quan điều tra khám xét nhà, bắt giữ Ngọc Anh, ai cũng xót xa, cảm thương cho con trẻ. Hiện tại, Ngọc Anh nuôi 5 người con trong đó có 2 con riêng với người chồng trước, 1 con riêng của người chồng hiện tại và 2 con chung.

Trước khi sa chân vào con đường buôn bán “hàng trắng”, Ngọc Anh từng công tác tại Thành đoàn Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang và Trường THCS Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang). 

{keywords}

Phạm Thị Ngọc Anh tại thời điểm bị bắt.

Do thường xuyên nghỉ việc, vi phạm Điều lệ Đảng, tháng 1-2019, cơ quan quản lý lao động đã ra quyết định thôi việc đối với đối tượng.

Tìm hiểu tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, đại diện chính quyền cơ sở cho biết, Phạm Thị Ngọc Anh có hộ khẩu tại phường Ngô Quyền nhưng không ở, sinh hoạt tại đây. Chính điều này cũng gây khó khăn cho địa phương khi tiến hành xác minh, kỷ luật đảng viên vi phạm về việc sinh con thứ ba.

Một trong những lý do khiến người phụ nữ này từ bỏ công việc ổn định nhà nước mà lao vào con đường tội lỗi là do lợi nhuận kếch xù từ “hàng trắng”. 

Khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, đối tượng khóc lóc, hối hận về hành vi của mình nhưng đã muộn. Không chỉ phạm tội một mình, đối tượng còn lôi kéo em ruột là Phạm Duy Hùng (SN 1988), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Chi Ly 2 (phường Trần Phú), nơi ở khu chung cư Đồng Cửa (TP Bắc Giang) vào con đường đen tối.

{keywords}

Một số ma tuý cất giấu trong bưu kiện hàng được lực lượng công an thu giữ.

Thủ đoạn của các đối tượng vô cùng tinh vi khi cất giấu ma túy trong những đồ lưu niệm, điện tử nhỏ như đèn trang trí, quạt tích điện rồi gửi thông qua các bưu cục hàng hóa. 

Thông qua tài khoản của hệ thống chuyển phát hàng hóa online, Ngọc Anh và đồng bọn theo dõi vận đơn, chủ động liên hệ với bưu tá nhận hàng. 

Gian xảo hơn, trong quá trình giao dịch mua bán, các đối tượng sử dụng sim rác để liên lạc; địa chỉ người nhận hàng là tên giả, địa điểm là nơi công cộng. Sau khi nhận hàng, bọn chúng hủy sim nhận hàng để xóa dấu vết, bằng chứng phạm tội.

Nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng, tối 8-5, tại đường Lê Lợi, khu vực tổ dân phố Giáp Tiêu, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) bắt quả tang Phạm Duy Hùng vận chuyển trái phép chất ma túy cất giấu trong hai hộp bưu phẩm gửi từ TP Hồ Chí Minh về TP Bắc Giang.

Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế. 
 

Tổ công tác thu 230 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo và khoảng 35 gam ketamin được chứa trong một quạt tích điện và đèn 7 màu. Đấu tranh nóng, Hùng khai chính chị gái Ngọc Anh là người chỉ thị cho hắn đi nhận hàng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của hai đối tượng trên ở khu chung cư Đồng Cửa, cơ quan điều tra thu 5 điện thoại di động và một số quạt tích điện, đèn 7 màu giống loại chứa ma tuý mà lực lượng chức năng thu giữ trước đó. 

Rạng sáng 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng.

Tại cơ quan công an, Ngọc Anh khai, thông qua mạng xã hội facebook, đối tượng quen với một người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh và biết người này bán ma túy tổng hợp nên đặt vấn đề mua bán. 

{keywords}

Đối tượng Phạm Duy Hùng.

Sau khi thông báo số lượng, Ngọc Anh chuyển khoản tiền hàng và đối tác gửi qua bưu cục cho ả. Tổng số tiền hai lần giao dịch là gần 110 triệu đồng. 

Các đối tượng khai nhận số ma túy trên mua về để bán lẻ và cung cấp cho một số cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngày 16 - 5, Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Anh và Phạm Duy Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Do Ngọc Anh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên ngày 17-5, đối tượng được cơ quan điều tra cho tại ngoại và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Đối tượng Phạm Duy Hùng đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Phát hiện loại ma túy chưa từng xuất hiện ở Việt Nam
Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho biết có một loại ma túy mới bị phát hiện trong thuốc lào, thuốc lá điện tử chưa có trong danh mục ma túy ở nước ta.
 
Công an tỉnh Bắc Giang bất ngờ kiểm tra một cơ sở karaoke, phát hiện 14 đối tượng dương tính với ma túy
(BGĐT)- Rạng sáng nay (10-5), qua kiểm tra tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke Ngọc Trường, xã Song Khê (TP Bắc Giang) do anh Đào Ngọc Trường (SN 1982) làm chủ, lực lượng chức năng phát hiện 14 đối tượng dương tính với ma túy. Đáng chú ý, cơ sở Karaoke này đã nhiều lần vi phạm.
 
Phát hiện 11 đối tượng sử dụng ma túy tại quán hát ở TP Bắc Giang
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng liên quan trong vụ tổ chức, sử dụng ma túy tại quán karaoke Trung Hiếu ở thôn Song Khê 2, xã Song Khê (TP Bắc Giang) vào rạng sáng 29-4 vừa qua.
 

PV Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...