Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai tiền án lại tiếp tục phạm tội

Cập nhật: 17:46 ngày 13/05/2019
(BGĐT) - Ngày 12-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Văn Tân (SN 1992) ở thôn Heo, xã Nghĩa Hòa (Lạng Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
{keywords}

Đối tượng Đào Văn Tân tại cơ quan điều tra.

Khoảng một tháng trở lại đây, Đào Văn Tân đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản. Từng có tiền án về tội cướp tài sản năm 2008 và trộm cắp tài sản vào năm 2012, sau khi chấp hành án phạt tù, Đào Văn Tân không trở về địa phương mà thường lang thang, tụ tập với những đối tượng bất hảo khác. 

Sau đó, hắn thuê nhà tại khu 3, thị trấn Kép và sống với một nhân viên phục vụ quán hát như vợ chồng. Hiện cả hai có con chung hơn một tuổi.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Lạng Giang thẩm vấn Đào Văn Tân.

Những tưởng khi có vợ con, với trách nhiệm của người chồng, người cha sẽ giúp Tân từ bỏ con đường xấu. Thế nhưng "ngựa quen đường cũ", Tân tiếp tục gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản. 

Tiền ăn cắp hắn đem tiêu xài cá nhân, đánh bạc online và chơi bắn cá, mua ma túy sử dụng chứ không chăm lo được gì cho vợ con. Tại cơ quan điều tra, mỗi lần nhắc đến cậu con trai nhỏ hơn một tuổi, Tân lại cúi đầu. 

{keywords}

Một số tang vật trong các vụ trộm do Tân thực hiện được thu hồi tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai: Khi lang thang tại các địa bàn, Tân quan sát thấy gia đình nào khóa cửa, không có người ở nhà sẽ tiếp cận, đột nhập vào trong lấy tài sản. Thời điểm hoạt động thường vào các buổi chiều. 

Chỉ trong mấy ngày đầu tháng 5-2019, tên này đã trộm cắp nhiều tài sản như: vàng, điện thoại di động, tiền mặt, đồ điện tử tại các xã Hương Lạc, Nghĩa Hòa, Hương Sơn...

Đơn cử, ngày 4-5, tại nhà bà Lê Thị D ở thôn Hương Thân (xã Hương Sơn), đối tượng đã lấy cắp 7 chỉ vàng, một điện thoại di động và 2 triệu đồng. 

Ngày 2-5, hắn vào nhà chị Vũ Thị T ở thôn Tự (xã Hương Lạc) phá két sắt trộm cắp hai cây vàng, một điện thoại di động và 17 triệu đồng.

Đáng lưu ý, có những lần Tân mang theo hung khí. Ví như vụ trộm tại nhà anh Nhữ Văn T ở thôn Hương Thân (xã Hương Sơn) vào ngày 11-4. Cơ quan điều tra phát hiện một con dao, một đèn pin trong gầm giường nhà bị hại.

Trung tá Đào Văn Trọng, Phó trưởng Công an huyện Lạng Giang cho biết: Từ tin báo của quần chúng, Đội Cảnh sát hình sự Công an an huyện đã rà soát địa bàn đồng thời vận động quần chúng cung cấp các thông tin nghi vấn. Từ đó, đơn vị xác định Tân là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Cơ quan điều tra đã thu giữ được nhiều tang vật. Vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng.

Công an thành phố Bắc Giang làm rõ hai vụ trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa làm rõ, bắt giữ các đối tượng gây ra hai vụ trộm cắp trên địa bàn phường Thọ Xương vào rạng sáng 21-4 và 22-4. 
 
Công an huyện Lạng Giang bắt giữ đối tượng nhiều lần trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Tâm (SN 1986) ở thôn 1, xã An Hà (Lạng Giang) về tội trộm cắp tài sản.
 
Công an Lạng Giang bắt nhóm đối tượng đột nhập doanh nghiệp, trường học trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Ngày 2-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Quang Dũng (SN 1983) ở xã An Hà (Lạng Giang) và Hoàng Văn Dũng (SN 1991) ở xã Đồng Lạc (Yên Thế) về tội trộm cắp tài sản.
 
Có 3 tiền án vẫn tiếp tục đi trộm cắp tài sản
(BGĐT)- Lười lao động nhưng lại thích hưởng thụ, mặc dù có 3 tiền án về tội trộm cắp nhưng đối tượng vẫn "ngựa quen đường cũ" tiếp tục đi ăn trộm và bị bắt giữ.
 

Ngọc Anh  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...