Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xóa sổ băng nhóm trộm cắp nông sản trị giá tiền tỷ

Cập nhật: 19:52 ngày 24/04/2019
Ngày 24-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đác Lắc tiếp tục dẫn giải 5 đối tượng đến 29 địa điểm mà nhóm này đã thực hiện hành vi trộm cắp nông sản để thực nghiệm điều tra, xác định hiện trường. Lượng nông sản mà nhóm này trộm cắp giá trị lên tới hơn một tỷ đồng.

5 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp nông sản, gồm: Nguyễn Ngọc Giáp (25 tuổi), Mai Mạnh Vũ (25 tuổi), Hoàng Trung Đức (24 tuổi), Phạm Ngọc Nam (24 tuổi) và Nguyễn Khắc Quỳnh (25 tuổi), cùng trú tại huyện Krông Búc, tỉnh Đác Lắc.

{keywords}

Một trong 5 đối tượng thực nghiệm lại hành vi cắt khóa trộm cắp nông sản, phục vụ công tác điều tra.

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2018 đến tháng 10-2018, vì không có tiền tiêu xài, cả 5 đối tượng nêu trên đã rủ nhau đi trộm cắp. Sau khi bàn bạc, lên kế hoạch trộm cắp nông sản là phải thực hiện những phi vụ lớn nên nhóm này đã chuẩn bị kìm cộng lực và thuê một chiếc xe ô-tô 7 chỗ để làm phương tiện vận chuyển. Sau đó, vào đêm khuya, chúng tìm đến các kho chứa nông sản của người dân, khi thấy gia đình nào khóa cửa ngoài là cả 5 đối tượng liền đột nhập dùng kìm cắt khóa, bịt các camera an ninh rồi trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn đó, chỉ trong gần 10 tháng của năm 2018, 5 đối tượng này đã gây ra 29 vụ trộm cắp nông sản, chủ yếu là hồ tiêu và cà-phê của người dân trên địa bàn các huyện Cư M’gar, Krông Búc, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ... Sau khi trộm cắp được, chúng dùng xe ô-tô vận chuyển đến các đại lý thu mua nông sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tổng giá trị tài sản mà 5 đối tượng trộm cắp ước tính hơn một tỷ đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đác Lắc điều tra làm rõ.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển súng, đạn quân dụng từ nước ngoài về Việt Nam
Ngày 24-4, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển súng và đạn quân dụng trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam, qua Cửa khẩu cảng TP Hồ Chí Minh.
 
Hai thanh niên cướp taxi bị người dân vây bắt
Tối 22-4 tại TP Biên Hòa, Đồng Nai, hai nam thanh niên vẫy bắt taxi Mai Linh. Khi lên xe và taxi chạy một đoạn thì cả hai lấy dao đe dọa tài xế, định cướp tài sản.
 
Bắt khẩn cấp kẻ chủ mưu giam thai phụ 18 tuổi, tra tấn làm chết thai nhi
Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh (HCM) vừa bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Minh Dũng (SN 1982, ngụ tại huyện) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích” và “bắt giữ người trái pháp luật”.
 
Tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phúc XO
 Sau nhiều ngày tạm giam để điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phúc XO và đồng phạm liên quan đến tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke XO.
 
Bắt giữ tài xế gây tai nạn liên hoàn, khiến nữ công nhân môi trường tử vong
Ngày 23-4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên (sinh năm 1970, trú tại 93A- ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai 7 chỗ, màu đen, biển kiểm soát 29A - 784.09, gây tai nạn liên hoàn khiến một nữ công nhân môi trường tử vong.
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...