Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Về việc "ngã giá" làm hộ chiếu nhanh: Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm nếu có vi phạm

Cập nhật: 11:12 ngày 26/03/2019
(BGĐT) - Thời gian qua, một số phương tiện thông tin đăng tải hình ảnh, clip, bài viết về việc ngã giá làm hộ chiếu nhanh tại Đội Quản lý xuất nhập cảnh của công an một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, trong đó có tỉnh Bắc Giang. Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Đỗ Văn Huân, Trưởng Phòng An ninh Đối ngoại - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị xác minh thông tin và xử lý nghiêm vi phạm nếu có. 

Ngày 26-3, làm việc với phóng viên Báo Bắc Giang, Đại tá Đỗ Văn Huân cho biết, sau khi thông tin được đăng tải, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh Đối ngoại xác minh theo nội dung clip và bài viết. 

Theo Đại tá Đỗ Văn Huân, đối tượng nhận tiền, phát ngôn trong clip không phải là cán bộ của Phòng mà chỉ là người sửa máy ảnh, chỉnh sửa ảnh được Đội Quản lý xuất nhập cảnh nhờ đến hỗ trợ chỉnh máy ảnh. Với hành vi này, lãnh đạo Phòng đã quán triệt Đội không thuê người này trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, Phòng sẽ tiếp tục điều tra, xác minh việc có tình trạng có cán bộ tiếp tay cho “cò” làm hộ chiếu, nhận tiền cao gấp nhiều lần quy định hay không? Nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định, ai sai người ấy sẽ phải chịu trách nhiệm.

{keywords}

Đại tá Đỗ Văn Huân.

Đại tá Đỗ Văn Huân cho biết thêm, theo Thông tư 29/2016/TT-BCA ngày 6-7-2016 hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam quy định 4 trường hợp được cấp hộ chiếu nhanh tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh bao gồm: Người cần đi nước ngoài để chữa bệnh nếu có giấy tờ chỉ định của bệnh viện; người có thân nhân ruột thịt ở nước ngoài bị tai nạn, bệnh tật, bị chết cần phải đi gấp để giải quyết, nếu có giấy tờ chứng minh những sự việc đó; cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, công nhân viên trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân có nhu cầu xuất cảnh gấp, nếu có văn bản đề nghị của Thủ trưởng cơ quan, tổ chức nơi người đó đang làm việc; trường hợp có lý do cấp thiết khác đủ căn cứ thì Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, quyết định. 

Làm hộ chiếu nhanh: Ngã giá tại phòng quản lý xuất nhập cảnh
Muốn làm hộ chiếu “siêu tốc”, chỉ cần chi số tiền lớn cho “cò mồi”, thậm chí trực tiếp cho cán bộ công an. Tại một số nơi, “cò mồi” và cán bộ công an dường như là một. Cảnh tượng nhức nhối này diễn ra công khai tại một số Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (XNC) ở nhiều địa phương…
 
Ngã giá để làm hộ chiếu nhanh: 'Cán bộ không nhận tiền sẽ thiếu… nhân văn'?
Sau bài phản ánh về cảnh làm tiền giữa cán bộ, cò mồi với người dân làm hộ chiếu, có lãnh đạo phòng quản lý xuất nhập cảnh (XNC) đã thẳng thắn hồi đáp “Cán bộ không nhận tiền sẽ thiếu…nhân văn”. Thậm chí, vị này còn nói, có lúc “cò mồi” mắng cán bộ. Dù nhiều hình ảnh đã điểm mặt chỉ tên sai phạm, nhưng cách trả lời của những người có trách nhiệm loanh quanh khó hiểu…
 
Anh Thúy  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...