Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt đối tượng lừa xin việc chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng

Cập nhật: 16:26 ngày 07/03/2019
Ngày 7-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Đác Lắc đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ánh Tuyết (SN 1983, trú phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đác Lắc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5-2017 đến nay, Tuyết đã gặp gỡ nhiều người có nguyện vọng xin việc làm, rồi tự giới thiệu mình là người nhà nước, có chức vụ ở TP Buôn Ma Thuột, có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp trên nên có khả năng xin cho con em của họ vào làm việc tại các cơ quan nhà nước. Tin lời Tuyết, rất nhiều người đã đưa tiền và hồ sơ cho đối tượng này nhờ xin việc.

{keywords}

Đối tượng Hồ Thị Ánh Tuyết tại cơ quan Công an.

Tuy nhiên, sau nhiều năm không thấy Tuyết xin được việc nên mọi người đã gặp Tuyết đòi lại tiền nhưng Tuyết cứ hứa hết lần này đến lần khác. Bực tức, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Nhận được đơn tố cáo của các bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đác Lắc đã vào cuộc xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ, Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đác Lắc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Sa lưới pháp luật vì lừa đảo xin việc
(BGĐT) - Bằng thủ đoạn lừa xin việc và chuyển công tác, Hoàng Văn Thụy (SN 1977) trú tại thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người.
 
Giả danh cán bộ UBND tỉnh để lừa đảo xin việc làm
Sau một ngày xét xử, chiều 26-2, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Đào Thị Hồng Nhân (50 tuổi, trú ở số 87 đường Lê Trung Kiên, phường 2, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng
Ngày 4-3, Công an tỉnh Kon Tum vừa ra thông báo về việc thời gian gần đây, trên các nhóm mạng xã hội Facebook ở Kon Tum xuất hiện tài khoản đăng thông tin chuyên cung cấp (bán) tiền giả đủ mệnh giá. Đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới.
 
Làm giả tài khoản thẻ, lừa đảo mua nhà đất
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa có Kết luận điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đất của bị can Bùi Thị Anh Thư với số tài sản lên tới 36 tỷ đồng tại TP Đà Lạt. Đáng chú ý trong vụ việc này là ngoài đối tượng chủ mưu còn có sự tiếp tay của một số nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Hà Nội...
 
Tự nhận cán bộ cấp cao ngành y tế, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Bắc Giang
(BGĐT) - Lang thang nay đây mai đó, song với tài ăn nói, sắc sảo, Nguyễn Thanh Hương (SN 1961), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Tân Bình, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắc Lắk) đã tạo được niềm tin đối với nhiều người. Ả giả là cán bộ y tế cấp cao, có phòng khám lớn ở TP Hải Phòng, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một số người.
 
Theo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...