Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ con gái tẩm xăng ôm mẹ tự thiêu: Nỗi đau không nói lên lời

Cập nhật: 20:37 ngày 09/12/2018
Sau một ngày xảy ra vụ việc chị Trần Thị Đ (SN 1982) mua xăng về dội lên người, ôm bà Trần Thị M (SN 1941, là mẹ đẻ) châm lửa tự thiêu vì mâu thuẫn xảy ra tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng và cảm thấy đau lòng cho 2 mẹ con xấu số. Cả không khí tang thương đã bao trùm lên toàn bộ xóm làng do sự việc đau lòng này.

Là người trực tiếp tham gia ngăn cản, ứng cứu 2 mẹ con chị Đ, ngày 8-12, ông Cao Chí Thêm (SN 1961, là hàng xóm nhà bà M) cho biết: “Khi tôi nghe thấy hàng xóm kêu mẹ con chị Đ khóa cửa bên trong nhà rồi đổ xăng lên người để châm lửa tự thiêu, tôi đã vội chạy sang ứng cứu. Tuy nhiên, khi tôi đến thì đã thấy cửa chính khóa, chạy ra cửa sau nhưng cũng không mở được. Tôi lại tiếp tục quay lại cửa chính và dùng hết sức để phá cửa xông vào”.

{keywords}

Ông Cao Chí Thêm thuật lại chi tiết ông không ngại nguy hiểm lao vào cứu mẹ con chị M dẫn đến bị bỏng nặng.

Theo ông Thêm, khi vào được bên trong, ông đã thấy chị Đ đang một tay ôm bà M, một tay dội can xăng xăng 5 lít từ trên xuống. Lúc này, ông Thêm chỉ biết hét lên rồi vội lao vào nhưng ngay lập tức chị Đ đã châm lửa tự thiêu. Không quản ngại nguy hiểm đến tính mạng, ông Thêm vội lao vào kéo chị Đ ra nhưng do có xăng nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát như hai ngọn đuốc.

Lúc này, người ông Thêm cũng bị bắt lửa dẫn đến cháy hết áo và cả tóc khiến ông bị bỏng nặng. Sau đó, ông tiếp tục chạy ra ngoài cùng hàng xóm mang nước và xúc cát vào dập lửa. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa đã được dập tắt, 2 mẹ con chị Đ đã được hàng xóm và chính quyền địa phương đưa đi viện cấp cứu.

Do vết bỏng quá nặng nên chị Đ đã tử vong sau đó, bà M bị thương nặng và có tiên lượng sức khỏe xấu. Ông Thêm được mọi người đưa đi viện băng bó vết thương và sau đó xin về nhà điều trị.

{keywords}

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đã được công an niêm phong.

Cũng nói về sự việc đau lòng trên, bà Trần Thị Măng (SN 1964, là hàng xóm nhà bà M) cho biết, ở địa phương bà M sống một mình trong căn nhà được người cháu họ xây dựng cho nhưng có dấu hiệu bệnh hoang tưởng, hay kiếm cớ chửi bới hàng xóm và đánh chửi cả con gái.

Theo bà Măng, con gái bà M rất hiền lành và ngoan ngoãn, lại lấy chồng gần nhà và sinh được 2 người con nên rất được mọi người quý mến. Cách đây 2 ngày, vì bị chửi quá nhiều nên chị Đ có nói ở chợ cho tôi và mọi người nghe thấy là “cứ như này thì cháu chết quách đi cho xong”.

“Đến buổi sáng hôm qua (7-12), bà M tiếp tục chửi bới hàng xóm và đến lúc hơn 8 giờ, khi chị Đ đi làm qua đây nghe thấy, bức xúc nên có nói “bà muốn gì, bà có muốn chửi nữa không, tôi cho can xăng chết tất bây giờ”. Cứ ngỡ chị Đ chỉ dọa như vậy cho bà M ngừng chửi nhưng nào ngờ, chị Đ làm thật nên đã xảy ra cơ sự này” – bà Măng thông tin.

Hiện ngôi nhà của bà M – nơi xảy ra sự việc đã được cơ quan công an niêm phong. Gia đình đã tổ chức lo hậu sự cho chị Đ và cắt cử người túc trực trên bệnh viện huyện Kim Động để theo dõi tình hình sức khỏe của bà M.

Công an Bình Dương thông tin chính thức vụ 'sếp' Cienco 6 tự tử
Ông Võ Phi Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cienco 6 vừa tự tử là người có liên quan đến vụ án kinh tế. Tuy nhiên, công an mới chỉ khởi tố vụ án chứ chưa khởi tố bị can, đại diện Công an tỉnh Bình Dương chiều nay thông tin.
 
Đi tìm cháu, cậu ruột ngã quỵ thấy cháu treo cổ tự tử trong nhà
Mất liên lạc nhiều ngày với người cháu làm nghề shipper (giao hàng), ông Diện tìm đến nhà, khi vừa mở cửa vào thì phát hiện cháu đã chết trong tư thế treo cổ, thi thể đang trong quá trình phân hủy.
 
Nghi can cướp giật dùng mảnh kính doạ tự tử khi bị công an truy bắt
Bị công an truy đuổi khống chế, nghi can cướp tài sản ở TP Hồ Chí Minh (HCM) lao vào tiệm games bắn cá cố thủ, dùng mảnh kính dí vào cổ mình doạ tự tử nếu công an tiếp cận.
 
Phát hiện hai vợ chồng nghi uống thuốc diệt cỏ rồi treo cổ tự tử
Ngày 29-9, ông Trần Công Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Tường (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, tại địa phương xảy ra vụ việc hai vợ chồng chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...