Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khống chế được đám cháy lớn gần chợ Vinh, Nghệ An

Cập nhật: 20:18 ngày 09/12/2018
Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực gần chợ Vinh (chợ lớn nhất tỉnh Nghệ An), đến 17 giờ 30 phút ngày 9-12, đám cháy cơ bản đã được các lực lượng chức năng khống chế. Hiện chưa thống kê được mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra.

Để khống chế đám cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Nghệ An và Công an TP Vinh đã huy động 7 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ  để dập tắt đám cháy. Lực lượng chức năng đã buộc phải tháo dỡ một số mái nhà kho và cửa của một số căn nhà để thuận tiện cho việc chữa cháy.

{keywords}

Các lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy.

Tất cả các ngã đường đến khu vực cháy đều được công an phong tỏa, chốt chặn để lực lượng chức năng thuận tiện cho việc chữa cháy. Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu và lãnh đạo TP Vinh trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Hiện nguyên nhân chính thức gây nên vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 9-12, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại dãy nhà kho chứa hàng hóa ở đường Thái Phiên, TP Vinh, Nghệ An, gần với khu vực chợ Vinh.

Nhiều người dân và tiểu thương cho biết, đám cháy bắt nguồn từ một trong các nhà kho của khu tập thể mộc Thống Nhất trước đây. Đây là nơi chứa các loại hàng hóa của các tiểu thương xung quanh khu vực chợ Vinh. Đám cháy nhanh chóng lây lan rộng ra khu vực các nhà kho và các căn nhà khác.

Do trong kho toàn hàng hóa dễ cháy, trong khi đường giao thông ra vào khu vực cháy chật hẹp, lại ở khu vực gần chợ rất đông người nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Nguy cơ cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh: Phòng ngừa từ mỗi gia đình
(BGĐT) - Dù đã có nhiều giải pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với nhà ở kết hợp kinh doanh song thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn xảy ra các vụ việc đáng tiếc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
 
‘Bà hoả’ hoành hành mỗi ngày 8 vụ cháy, Thủ tướng ‘lệnh’ 7 bộ vào cuộc
Trong 5 năm gần đây, cả nước xảy ra khoảng 15.000 vụ cháy với trên 50% số vụ xảy ra tại khu dân cư, hộ gia đình. Như vậy tính ra trung bình mỗi ngày trên cả nước có khoảng 8 vụ cháy.
 
Bắc Giang, cháy nhà do rò rỉ khí ga
(BGĐT)- Vì rò rỉ khí ga, một gia đình ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã bị cháy. Không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản khoảng 20 triệu đồng.
 
Công an huyện Lục Ngạn điều tra vụ vườn vải thiều bị cháy
(BGĐT) - Ngày 7-12, Đại tá Trần Văn Dĩnh, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, Công an huyện đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy vườn vải thiều tại xã Trù Hựu (Lục Ngạn).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...