Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
An ninh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công an lật tẩy thủ đoạn mới trộm ôtô

Cập nhật: 09:36 ngày 07/12/2018
Sau khi ăn trộm thành công xe ôtô, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thay toàn bộ biển kiểm soát (BKS) mới, một bộ giấy tờ đăng ký xe ôtô, 1 giấy chứng nhận kiểm định xe mới để thay thế nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa vạch trần thủ đoạn mới rất tinh vi của các đối tượng đã gây ra một vụ trộm cắp xe ôtô có giá trị trên địa bàn.

Theo đó, 18 giờ 45 phút ngày 20-11, Công an quận Dương Kinh nhận được đơn trình báo của anh Trịnh Văn Minh (SN 1977, ở Tân Tiến, phường Tân Thành, quận Dương Kinh) về việc khoảng 18 giờ cùng ngày, anh Minh bị kẻ gian trộm cắp ôtô BKS 30E-636.89, nhãn hiệu Lexus, màu sơn trắng.

{keywords}

Trần Văn Cảm và chiếc xe mà các đối tượng đã lấy cắp.

Từ đánh giá thẩm định nguồn tin ban đầu, Công an quận Dương Kinh đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hải Phòng, xác lập chuyên án 118T, để truy tìm đối tượng gây án. Chỉ sau 2 giờ, Ban chuyên án đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe ôtô giống như xe của người bị hại đi qua trạm thu phí Bạch Đằng, đi về hướng Quảng Ninh.

Lập tức, Tổ công tác thông báo cho Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp để truy tìm. Thế nhưng chỉ sau 8 phút, nam thanh niên điều khiển chiếc xe ôtô lại mang biển số khác là 30E-430.68 và đi quay ngược lại về phía Hải Phòng.

Để tránh sơ sẩy, có thể gây ra tai nạn giao thông và đối tượng có thể tẩu thoát, các mũi trinh sát đeo bám đối tượng, chờ cơ hội bắt giữ. Khi xe của bọn trộm cắp đi đến khu vực trạm thu phí cuối tuyến Hà Nội - Hải Phòng thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, các mũi trinh sát lập tức chặn từ tất cả các ngả đường.

Biết bị truy đuổi, đối tượng vội nhảy ra xe để chạy thoát thân. Lực lượng trinh sát từ các mũi nhanh chóng ập đến khống chế bắt giữ thành công đối tượng Trần Văn Cảm (SN 1991, ở Tổ 8, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trần Văn Cảm khai nhận: Cùng tham gia hoạt động tội phạm với y còn có đối tượng tên V, SN 1983, ở TP Hồ Chí Minh. Đối tượng tên V, vào tháng 3 chính là người môi giới trên mạng giúp anh Minh mua chiếc xe ôtô trên. Sau khi việc mua bán đã xong, V có giữ lại một bộ chìa khóa và kết nối được với thiết bị định vị được gắn trên xe.

Để tránh bị phát hiện, Cảm và V đã chuẩn bị một 1 BKS mới, một bộ giấy tờ đăng ký xe ôtô, 1 giấy chứng nhận kiểm định xe ôtô BKS 30E-430.68. Chúng hẹn gặp nhau và nhanh chóng thay BKS của chiếc ôtô. Các đối tượng đã bàn bạc kỹ lưỡng kế hoạch và cùng xuống Hải Phòng.

Theo định vị được gắn trên xe ôtô của anh Minh, vào khoảng 20-11, chúng phát hiện chiếc xe đang đỗ và dùng chiếc chìa khóa đã có sẵn, thực hiện hành vi trộm cắp chiếc xe ôtô trên.

Hiện cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Cảm và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trộm ô tô của nhà báo
Vào lúc rạng sáng 27-7, đối tượng người Trung Quốc phá cửa xe, trộm chiếc ô tô để trong khách sạn Nam Đô 2 rồi tẩu thoát.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...