Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xác định danh tính cô gái Việt tử vong ở Nhật

Cập nhật: 10:05 ngày 29/11/2018
Người Việt tử vong với vết cắt ở cổ tại TP Osaka, Nhật, là công nhân.

Nữ công dân Việt Nam tử vong ngày 26-11 ở một khu chung cư tại quận Hirano, TP Osaka là Lê Thị Mỹ Diễm, người bị thương là Huỳnh Lê Lai, đang được điều trị tại bệnh viện, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát địa phương đang chờ anh Lai hồi phục để lấy lời khai.

{keywords}

Sự việc xảy ra ở khu vực thuộc Osak, Nhật Bản.

Trước đó, truyền thông Nhật đưa tin người dân phát hiện nạn nhân tử vong tại căn hộ tầng ba, thuộc một chung cư ở quận Hirano, TP Osaka. Cô gái khoảng 20 tuổi nằm giữa một vũng máu trên đệm, ở cổ có vết cắt và được xác nhận tử vong tại hiện trường. Một con dao làm bếp dính máu được tìm thấy ngay cửa ra vào.

Cũng trong tối 26-11, tại căn hộ kế bên, các cư dân phát hiện thêm một người đàn ông được cho là người Việt nằm giữa vũng máu với vết thương tương tự trên cổ. Người này đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã đề nghị các cơ quan chức năng sở tại và các bên liên quan xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Cơ quan đại diện Việt Nam sẽ có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, hỗ trợ gia đình chị Diễm tiến hành các thủ tục hậu sự theo nguyện vọng của gia đình.

Thị trường lao động Nhật Bản: Nhu cầu lớn, yêu cầu cao
(BGĐT) - Thu nhập cao, ngành nghề tuyển dụng đa dạng, quyền lợi người lao động (NLĐ) được bảo đảm… là những tín hiệu tốt tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, đáp ứng yêu cầu khắt khe về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng nghề, kỷ luật trong sản xuất của các doanh nghiệp (DN) xứ sở hoa anh đào là thách thức không nhỏ.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...