Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an huyện Lục Nam: Vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 21:49 ngày 27/09/2018
(BGĐT) - Là đơn vị được chọn chỉ đạo điểm trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang về thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Nam đã cụ thể hóa bằng những cách làm hay, sáng tạo. Qua đó tạo chuyển biến sâu sắc trong từng lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân

Để cụ thể hóa phong trào, mỗi bộ phận của đơn vị đều đăng ký thi đua với tiêu chí "Mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân". Ở lĩnh vực nào, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cũng luôn phát huy năng lực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

{keywords}

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT.

Ví như ở Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, thời gian qua đã cụ thể hóa những “việc tốt” vào từng công việc mang lại hiệu quả cao. Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng cho biết: “Chỉ huy Đội luôn quán triệt đến từng CBCS, nhất là cán bộ trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính phải luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao ý thức phục vụ. Luôn giữ thái độ đúng mực, hòa nhã khi tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân. Do đó trong thời gian qua, chất lượng công tác của CBCS trong Đội không ngừng nâng lên, được đánh giá qua sự hài lòng của nhân dân khi đến giải quyết công việc. Chúng tôi cũng coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng CBCS”.

Được biết, CBCS trong Đội đều đăng ký làm việc ngoài giờ và cả ngày thứ Bảy để phục vụ người dân đến liên hệ công việc. Ngoài ra, tập trung rà soát và đề xuất cấp trên đơn giản hóa về thành phần hồ sơ, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp, quản lý chứng minh nhân dân (CMND); niêm yết công khai các biểu mẫu, mức thu lệ phí; phối hợp với Bưu điện áp dụng việc trả CMND đến địa chỉ người nhận và cấp lưu động tại các xã, nhất là các xã vùng sâu, xa, tới tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người già yếu… qua đó giúp giảm thời gian, chi phí đi lại của người dân. 

Anh Nguyễn Văn Khải (SN 1982), trú tại xã Nghĩa Phương đến nhận CMND mới tại Công an huyện phấn khởi cho biết: “Vừa qua, tôi có đến Công an huyện làm thủ tục xin cấp lại CMND do CMND cũ bị mất. Tôi đã được cán bộ nhiệt tình hướng dẫn và chỉ sau khoảng 10 phút đã hoàn thành thủ tục. Hôm nay sau 10 ngày, tôi đã được nhận CMND mới. Tôi rất vui và đánh giá cao tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ Công an huyện”.

Với kết quả đạt được trong những năm qua, Công an huyện Lục Nam đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đơn vị 11 năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 

Bên cạnh đó, việc làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đấu tranh, phòng chống tội phạm… cũng được Đảng ủy, lãnh đạo và CBCS đơn vị coi là một trong những việc làm tốt vì nhân dân. Do vậy, lực lượng Công an huyện đã chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở; kịp thời phát hiện, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. 

Lan tỏa phong trào

Những kết quả đạt được bước đầu từ việc thực hiện kế hoạch hành động này đã tạo chuyển biến sâu sắc trong từng lĩnh vực công tác của đơn vị, góp phần quan trọng bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Mối liên hệ giữa lực lượng công an và nhân dân ngày càng gắn bó mật thiết hơn, hình thành thế trận liên hoàn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

{keywords}

Công an xã Bảo Đài gặp gỡ quần chúng nắm bắt tình hình ANTT ở cơ sở.

Nổi bật, hai năm qua, người dân đã cung cấp hàng trăm tin, giúp lực lượng Công an đấu tranh làm rõ 375 vụ việc, bắt giữ, xử lý hàng trăm đối tượng vi phạm; quản lý, giáo dục, giúp đỡ hơn 500 người lầm lỗi, người được đặc xá, tha tù, cơ sở, giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương; bắt, vận động đầu thú 22 đối tượng truy nã, trốn thi hành án... Tỷ lệ điều tra án của đơn vị luôn đạt khoảng 80%; cơ bản các vụ trọng án được làm rõ.

Các mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, phát triển trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần giữ vững ANTT ở cơ sở. Nổi bật là mô hình Cụm an ninh giáp ranh 9 xã, 3 huyện thuộc hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã tích cực phối hợp bắt giữ xử lý các đối tượng trộm cắp tài sản trên tuyến, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép; tổ liên gia tự quản Phố Sàn, xã Phương Sơn chủ động giải quyết tệ nạn ma túy; Tổ liên gia tự quản Cổng Sau, thôn Đại Lãm, xã Tam Dị làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm trộm cắp, bảo đảm an ninh vùng đồng bào Công giáo…

Theo Đại tá Phạm Đình Độ, Trưởng Công an huyện Lục Nam, từ thực tiễn chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân phục vụ”, Công an huyện nhận thấy để triển khai tốt cần tranh thủ sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể quần chúng; đồng thời huy động sự tham gia tích cực, nhiệt tình của nhân dân. Mặt khác, lực lượng Công an có làm tốt vai trò tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp thì phong trào bảo đảm ANTT ở đơn vị, địa phương đó mới phát triển vững chắc, đem lại hiệu quả cao.

Thời gian tới, đơn vị xác định tiếp tục triển khai tốt phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, gắn chặt với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy công an nhân dân; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tích cực thực hiện nhiều việc tốt, nhân rộng các mô hình, tấm gương điển hình tiên tiến, tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí về phong cách người công an nhân dân vì nhân dân phục vụ phù hợp với từng lực lượng theo hướng cụ thể, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, gắn với phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng và lợi ích thiết thực của nhân dân.

Lục Nam: Tạm giữ nhiều phương tiện khai thác khoáng sản trái phép
(BGĐT) - Nguồn tin từ UBND huyện Lục Nam cho biết, khoảng 23 giờ, ngày 24-9, UBND huyện Lục Nam nhận được tin báo của người dân về việc một số đối tượng khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực suối Ba Cô, thôn Tân Mộc, xã Bình Sơn.
 
Mô hình tự quản về an ninh trật tự ở Lục Nam: Chung tay đẩy lùi tội phạm
(BGĐT)- Quần chúng nhân dân đóng vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở xóm, làng. Nhận thức rõ điều này, cấp ủy và chính quyền các cấp ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã quan tâm xây dựng, nhân rộng mô hình tổ tự quản ở khu dân cư.
 
Lục Nam: Nhân rộng mô hình bảo đảm ANTT theo hướng hợp lòng dân, vừa sức dân
(BGĐT) - Ngày 16-8, UBND huyện Lục Nam tổ chức tổng kết 5 năm xây dựng mô hình tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) giai đoạn 2013-2018; triển khai quy định về xây dựng mô hình tự quản ở cơ sở.
 
Tạm giữ ba đối tượng trong vụ nổ súng ở Lục Nam
(BGĐT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ba đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
 

Hồng Ngát


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...