Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tuyên án chung thân nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng

Cập nhật: 18:34 ngày 18/07/2018
(BGĐT) - Sau 3 ngày xét xử, vào hồi 17 giờ ngày 18-7, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1984), nhân viên Phòng kế toán Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Giang (Vietinbank Bắc Giang) phạm tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 
{keywords}

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy.

Bắc Giang: Xét xử vụ án nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng
(BGĐT) - Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 16-7, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1984), nhân viên giao dịch Phòng kế toán Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Giang (Vietinbank Bắc Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 
 

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Thu Thúy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong 4 năm làm giao dịch viên tại Phòng giao dịch huyện Lục Nam và Phòng kế toán Vietinbank Bắc Giang (từ năm 2013 đến 2016), Thúy đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái quy trình giao dịch, thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm và tiền trong tài khoản thanh toán của khách hàng tại Vietinbank Bắc Giang. 

Tổng số tiền bị cáo đã rút qua 44 thẻ tiết kiệm của 31 khách hàng với số tiền quy đổi là hơn 21,1 tỷ đồng (gồm tiền Việt Nam, đô la Mỹ và tiền Euro). Thúy khai số tiền sau khi chiếm đoạt được đã dùng để trả các khoản vay cá nhân trước đó và kinh doanh ngoại tệ trên mạng Internet bị thua lỗ mất hết.

Quá trình xét xử, bị cáo khai bản thân rút được tiền từ ngân hàng là do có sự tiếp tay của kiểm soát viên, thủ quỹ và bộ phận hậu kiểm. Về nội dung này, HĐXX đề nghị cơ quan điều tra điều tra bổ sung.

Sau khi việc làm vi phạm pháp luật của Thúy bị phát hiện, bản thân Thúy và gia đình đã nộp trả lại tiền cho 7 khách hàng (thông qua ngân hàng) số tiền 4,528 tỷ đồng. Về nội dung này, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Thân Thị Thu Thà (mẹ đẻ Thúy) cho rằng trong số tiền đó có 4 tỷ đồng cá nhân bà vay mượn để trả cho con gái, bị cáo Thúy cũng không đồng ý để gia đình trả tiền thay nên bà Thà có đề nghị ngân hàng trả lại cho bà số tiền trên. Tuy nhiên, HĐXX đã bác yêu cầu này, cho rằng việc bồi thường của bị cáo và gia đình là tự nguyện để thực hiện nghĩa vụ của bị cáo. Bà Thà có quyền khởi kiện bị cáo Thúy bồi hoàn cho mình theo quy định của pháp luật.

Ngoài phạt tù chung thân, bị cáo Thúy phải thực hiện trách nhiệm dân sự buộc phải bồi thường cho Vietinbank Bắc Giang gần 16,6 tỷ đồng (đã trừ số tiền tự nguyện bồi thường trước đó). 

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...