Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xét xử vụ án nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng

Cập nhật: 18:27 ngày 17/07/2018
(BGĐT) - Sau nhiều lần trì hoãn, ngày 16-7, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1984), nhân viên giao dịch Phòng kế toán Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Giang (Vietinbank Bắc Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 

{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo kết luận điều tra, trong thời gian làm giao dịch viên một cửa tại Phòng giao dịch huyện Lục Nam và Phòng kế toán Vietinbank Bắc Giang (từ năm 2013 đến 2016), Thúy đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái quy trình trong việc giao dịch, thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 31 khách hàng (41 thẻ tiết kiệm) và tiền trong tài khoản thanh toán của một khách hàng tại Vietinbank Bắc Giang. Tổng số tiền chiếm đoạt là hơn 21,1 tỷ đồng (gồm tiền Việt Nam, đô la Mỹ và tiền Euro đã được quy đổi). 

Thủ đoạn của Thúy là in lại thẻ tiết kiệm thứ hai có nội dung giống thẻ tiết kiệm của khách hàng quản lý để sử dụng lập chứng từ giao dịch rút tiền chiếm đoạt; nhận tiền gửi của khách hàng sau đó gửi vào tài khoản của khách hàng khác, in thẻ tiết kiệm và giữ lại lập chứng từ. 

Để tránh bị khách hàng nghi ngờ, Thúy đã tạo ra thẻ tiết kiệm có một mặt in thông tin cá nhân của khách hàng gửi tiền, mặt còn lại in thông tin số tài khoản gửi tiết kiệm của người khác nhưng thể hiện số tiền bằng số tiền khách hàng gửi tiết kiệm.

Ngoài ra Thúy còn cho khách hàng ký và viết họ tên trước vào chứng từ chi tiền mà chưa có nội dung hoặc tự ký giả chữ ký, họ tên khách hàng để đăng ký chữ ký mẫu khi mở tài khoản gửi tiết kiệm…

Quá trình điều tra Thúy khai số tiền sau khi chiếm đoạt được đã dùng để trả các khoản đã vay cá nhân trước đó và kinh doanh ngoại tệ trên mạng Internet.

Phiên tòa dự kiến tuyên án vào ngày 18-7.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...