Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện 3 tấn vàng trong hang đá từ thời xưa ở Lạng Sơn?

Cập nhật: 18:18 ngày 16/07/2018
Những ngày gần đây, bản nghèo xã Mông Ân, huyện Bình Gia, Lạng Sơn đang xôn xao, đồn đoán về thông tin nghi có 3 tấn vàng trong hang Bò Hống thuộc xã này.

Người dân địa phương cho biết thời gian gần đây, một người đàn ông tự xưng là có khả năng tâm linh ở Hà Nội lên đây tìm hiểu và tuyên bố cửa hang Bò Hống tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn là nơi cất giấu 3 tấn vàng từ xa xưa, khoảng năm 1305.

{keywords}

Người đàn ông (áo đỏ) tự xưng có năng lực tâm linh chỉ nơi chôn giấu 3 tấn vàng. Ảnh: TL

Được biết, một gia đình tại huyện Bình Gia đã cung cấp một số thông tin liên quan đến lịch sử kho báu cho nhà tâm linh này. Sau khoảng 3 tháng tìm hiểu, khảo sát, khi phát hiện dấu vết cửa hang là một hòn đá hình con bò, cửa hang bị chặn bởi một tảng đá lớn và một số chữ tượng hình, nhà tâm linh này đã báo chính quyền xã, huyện và tiến hành xác minh thực địa.

Người đàn ông này cũng đã mua lại một gốc mai của người dân, ngay cạnh hang Bò Hống với giá 13 triệu đồng. Hiện tại trước cửa hang này có cắm cờ và găm một con dao được cho là yểm bùa nhằm ngăn người dân đến gần cửa hang. Phía ngoài hang có dựng lán, 2 người thay nhau trông coi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Khoai, Phó Chủ tịch xã Mông Ân cho biết: Gần đây trên địa bàn xã có xuất hiện một nhóm 5 người trong đó có 3 người là thành viên trong một gia đình và 2 nam thanh niên đến trình báo về việc có vàng trong hang Bò Hống. Trong đó có một người đàn ông không rõ tên tuổi tự nhận có khả năng tâm linh đặc biệt có thể cảm nhận thấy một số lượng vàng khoảng 3 tấn trong hang này. Sau khi trình báo xong, nhóm người rời đi và có đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

{keywords}

Sau khi nhận được trình báo, chính quyền xã và lực lượng công an đã kiểm tra thực tế tại hang Bò Hống. Ảnh: TL

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thực tế nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác minh thực hư thông tin. Thực tế khu vực nhóm người cho là có vàng thực chất là một quả núi, xung quanh toàn đất đá, không có bất cứ một cái hang nào. Tên hang Bò Hống cũng chỉ là tên ông cha gọi từ xa xưa, còn hiện tại, không ai tìm được hang này.

Sau khi thông tin trên lan truyền, nhiều người dân địa phương tò mò kéo tới hang Bò Hống gây mất trật tự tại địa phương.

Hiện chính quyền xã đã báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo để làm rõ thực hư câu chuyện, tránh gây hoang mang dư luận.

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...