Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nổ trụ sở công an phường: Bắt 7 đối tượng nghi khủng bố

Cập nhật: 14:13 ngày 05/07/2018
Ngày 5-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) đã bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) vào chiều 20-6 vừa qua.
{keywords}

Vụ nổ xảy ra ở trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình

Vào 14 giờ chiều 5-7, Công an TPHCM tổ chức họp công bố thông tin liên quan đến vụ án này. Theo nguồn tin xác nhận, trong số 7 đối tượng bị bắt có 4 đối tượng có hành vi khủng bố, 3 đối tượng còn lại có hành vi mua bán vật liệu nổ.

Sau nhiều ngày vào cuộc điều tra, lực lượng Công an TPHCM đã tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan. Ngoài ra, công an cũng thu giữ khoảng 10 kg thuốc nổ TNT, các trái nổ…tại các nơi cất giấu của các đối tượng.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, các đối tượng này móc nối từ nước ngoài, hoạt động đơn tuyến. Các đối tượng móc nối với các tổ chức ở hải ngoại, có nhận tiền từ các tổ chức phản động ở nước ngoài để thực hiện các vụ khủng bố.

Trước đó, ngày 21-6, Công an TPHCM xác nhận đang truy xét các nghi can ném vật gây nổ vào trụ sở công an phường 12 (quận Tân Bình, TPHCM), đồng thời tiến hành giám định thành phần chất gây nổ để điều tra làm rõ.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TPHCM, cơ quan điều tra đã lấy mẫu tại hiện trường và đang giám định thành phần chất gây nổ xảy ra tại trụ sở Công an phường 12 (quận Tân Bình) vào ngày 20-6.

Công an trích xuất camera tại khu vực xảy ra sự việc cho thấy, có hai thanh niên đi trên xe máy màu đen. Họ mặc quần jean, áo khoác, mang giày thể thao, đeo khẩu trang có biểu hiện nghi vấn. Khi đi ngang qua trụ sở Công an phường 12 thì ném một vật vào chiếc xe máy đang đậu tại đây rồi bỏ chạy. Sau đó thì xe máy phát nổ khiến một người bị thương.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...