Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiếu tá Đỗ Đăng Viễn: Gần dân, bám địa bàn để hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 15:28 ngày 04/07/2018
(BGĐT) - Hơn 21 năm gắn bó với ngành công an, phần thưởng lớn nhất với Thiếu tá Đỗ Đăng Viễn (SN 1981), Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) chính là tình cảm tin yêu, quý mến của đồng đội và người dân địa phương dành cho anh.
{keywords}

Thiếu tá Đỗ Đăng Viễn (người đứng) trao đổi nghiệp vụ đối với cán bộ Đội An ninh (Công an huyện).

Không quản ngại khó khăn

Là người dân tộc Tày, anh Viễn thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc thiểu số và thường xuyên về cơ sở để tìm hiểu đời sống, tâm tư nguyện vọng của bà con. Ban đầu, khi mới gặp anh, có người ngần ngại, giữ khoảng cách nhưng bằng sự chân thành, không ngại khó khăn, sẵn sàng lội suối, lên nương, anh đã giành được thiện cảm của bà con. Cùng anh đi nắm tình hình ở bản Cây Vối, xã Đồng Tiến, chúng tôi thấy được người dân nơi đây quý mến anh như thế nào. 

Già làng Đinh Văn Keo (SN 1937, dân tộc Cao Lan) là người có uy tín trong cộng đồng tâm sự: “Cán bộ Viễn rất cởi mở, thân thiện. Mỗi khi bà con cần giúp đỡ là anh về địa bàn ngay nên chúng tôi coi cán bộ như con cháu trong nhà. Cán bộ thường xuyên giải thích, tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Nhà nước nên các hộ trong bản không còn lấn chiếm đất lâm nghiệp đã giao cho doanh nghiệp. Đồng thời, số đơn thư khiếu kiện vượt cấp nơi đây giảm rõ rệt, người dân tập trung lao động, phát triển kinh tế gia đình".

Không chỉ ở bản Cây Vối mà nhiều bản làng khác trên địa bàn Yên Thế, Thiếu tá Viễn luôn được các cô, bác coi như người thân. Để có được sự tin yêu đó, anh đã trải qua quá trình dài “3 cùng” với đồng bào. Trước đó, Thiếu tá Viễn đã dành nhiều thời gian tìm hiểu tình hình ở cơ sở. Mỗi nhiệm vụ được giao giải quyết, anh đều nghiên cứu kỹ các văn bản pháp luật, suy nghĩ đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Thấy anh nhiệt tình, thân thiện, dần dần bà con tin tưởng chia sẻ những thông tin về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giúp anh và đồng đội hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Làm tốt công tác tham mưu

Nắm chắc tình hình cơ sở nên anh Viễn đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp trên địa bàn. Điển hình như vụ việc liên quan đến thi công đập Hồ Quỳnh thuộc dự án thủy lợi sông Sỏi, xã Canh Nậu và Tam Tiến. Dự án khởi công từ cuối năm 2010 nhưng đến năm 2016 vẫn chưa hoàn thành do người dân không đồng thuận. Bởi quá trình thi công đập khiến một số diện tích đất nông, lâm nghiệp bị ngập, ảnh hưởng đến canh tác, đi lại. 

Căn cứ vào tình hình địa bàn, Đội An ninh xác định, nếu bà con không hiểu tác dụng của dự án thì tiến độ thi công còn chậm trễ. Do đó, Thiếu tá Viễn tham mưu với Công an huyện xây dựng 2 kế hoạch nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản khi thi công. Mặt khác, anh và đồng đội kiên trì gặp mặt, giải thích để bà con hiểu công trình sẽ tạo thuận lợi ra sao khi hoàn thành. Từ đó người dân đồng thuận, tạo điều kiện cho việc thi công các hạng mục. Dự án hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2016.

Hay mới đây, trên một nhóm kín Facebook, có đối tượng đã đăng tin kêu gọi, kích động tụ tập gây rối. Trong thời gian ngắn, anh Viễn cùng đồng đội nhanh chóng xác minh, làm rõ danh tính, địa chỉ của chủ tài khoản và tham mưu với lãnh đạo đơn vị biện pháp giải quyết, không để xảy ra vụ tụ tập, gây rối.

Nhiều năm qua, dù ở vị trí, vai trò nào, Thiếu tá Đỗ Đăng Viễn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh nhiều lần được trao tặng Bằng khen, Giấy khen. Mới đây, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy".

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...