Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phá đường dây 'hóa kiếp' hơn 500 xe gian ở TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15:12 ngày 28/06/2018
Băng nhóm này được cho là có liên hệ với các nhóm trộm khét tiếng ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Chúng có thủ đoạn hóa kiếp xe gian rất tinh vi sau khi thu mua.
{keywords}

Các đối tượng có vai trò cầm đầu đường dây, từ trái qua phải, gồm: Nhân, Long và Trí

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết vừa triệt phá băng nhóm chuyên tiêu thụ xe gian cực lớn hoạt động trên địa bàn. Gần một chục đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó những kẻ cầm đầu đường dây là Nguyễn Hoài Nhân (tự Phúc, SN 1988), Lê Trọng Trí (SN 1982, cùng ngụ quận Bình Tân), Hứa Thanh Long (tự Long bata, SN 1979, ngụ quận 11)…

Nhiều tháng trước, các trinh sát của Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện tên Phúc - một đối tượng nghi vấn.  Phúc thường lê la đến nhiều tiệm game bắn cá để tiếp xúc với các đối tượng bất hảo như nghiện ma túy, chơi game bắn cá, có dấu hiệu trộm, cướp.

Trinh sát phát hiện Phúc chính là Nguyễn Hoài Nhân, đối tượng đang bị Công an quận 11 điều tra liên quan đến đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn. Từ đó, trinh sát nắm rõ, Nhân thực sự là trùm tiêu thụ xe phạm pháp.

Tối 17-6, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Nhân, khi gã đang ngồi nhậu với nhóm bạn ở quận Bình Tân.

Từ lời khai của Nhân, cơ quan công an đã bắt giữ Trí, Long cùng 5 đối tượng khác.

Kết quả điều tra cho thấy, đường dây tiêu thụ xe gian do Nhân cầm đầu đã hoạt động từ hơn nửa năm nay. Nhân trực tiếp hoặc cử nhiều đàn em liên hệ thu mua xe phạm pháp từ các băng nhóm trộm, cướp chuyên nghiệp ở nhiều tỉnh thành.  

Sau khi thu mua xe gian, Nhân chỉ đạo đàn em đem vào tạm gửi ở các bãi xe ở chung cư, bệnh viện, bến xe… Vài ngày sau, Nhân tổ chức “hóa kiếp” các xe gian đó.

Cụ thể với xe có giấy tờ, Nhân giao cho đàn em mang đến các tiệm cầm đồ để cầm cố với giá cao. Còn đối với xe không giấy tờ, Nhân chỉ đạo đàn em mang sang Campuchia tiêu thụ; một số ít bán cho những người mua xe giá rẻ, không có giấy tờ để sử dụng.

Mỗi ngày, đường dây của Nhân tiêu thụ khoảng 3 - 4 xe phạm pháp và từ khi hoạt động đến nay chúng đã “hóa kiếp” khoảng 500 xe. 

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang mở rộng điều tra.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...