Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu Giám đốc ngân hàng dâm ô ở Vũng Tàu lãnh án 3 năm tù

Cập nhật: 07:09 ngày 02/06/2018
Ông Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), phải chấp hành ngay hình phạt tù.
{keywords}

Ông Nguyễn Khắc Thủy phải chấp hành 3 năm tù giam.

Chiều 1-6, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (HCM) mở phiên họp theo thủ tục đặc biệt, giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thuỷ và đã có quyết định cuối cùng.

Theo quyết định này, Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TPHCM quyết định hủy bản án phúc thẩm ngày 11-5 của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (bản án tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940, nguyên giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 18 tháng tù, cho hưởng án treo, cộng thêm 36 tháng thử thách, về tội “Dâm ô với trẻ em”).

Nguyên nhân để Ủy ban Thẩm phán ra quyết định hủy bản án phúc thẩm vì ngày 17-5, TAND cấp cao tại TP HCM đã kháng nghị bản án.

Theo kháng nghị thì bản cáo trạng của Viện Kiểm soát truy tố Nguyễn Khắc Thủy tội dâm ô với trẻ em theo quy định tại khoản a, b khoản 2 điều 116 BLHS 1999 là dâm ô với hai người bị hại.

Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa kết tội Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô với A.D là có căn cứ.

Nhưng tòa phúc thẩm quyết định cho bị cáo Thủy hưởng án treo trong trường hợp này là áp dụng không đúng quy định của nghị quyết 01-2013 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao khi xem xét, quyết định kết án cho người bị xử phạt từ được hưởng án treo. Vì vậy Ủy ban Thẩm phán đã quyết định hủy bản án phúc thẩm.

Cùng với quyết định hủy án phúc thẩm, Ủy ban Thẩm phán chấp nhận bản án sơ thẩm, qua đó buộc ông Thủy phải chấp hành ngay 3 năm tù về tội “Dâm ô trẻ em”.

 Nội dung bản án sơ thẩm mà Ủy ban Thẩm phán chấp nhận:

Cuối tháng 5-2014, cháu H.A (sinh năm 2003) ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ nói chuyện với bạn là cháu Ng. (sinh năm 2003) thì Thủy đến ôm Ng. từ phía sau, định đưa tay sờ ngực thì cháu Ng gạt tay Thủy ra và bỏ chạy.

Ông Thủy tiến tới giả vờ hỏi chuyện cháu H.A rồi nắm chặt tay không cho cháu chạy, tiếp tục sờ mó các bộ phận nhạy cảm của cháu trong vòng 10 – 15 phút.

Ngoài ra ông Thủy còn có hành vi dâm ô với cháu D Cụ thể:  Anh Tuấn dẫn con gái là bé D (sinh năm 2008) xuống công viên chung cư chơi. Khi bé D chơi cầu trượt với bạn thì anh Tuấn ngồi trên ghế đá.

Lúc này, ông Thủy giả vờ đến bắt chuyện với bé D rồi thực hiện hành vi dâm ô bé. Thấy vậy, bạn của bé D chạy tới báo với Tuấn, anh Tuấn liền chạy lại vặn hỏi và đánh ông Thủy.

Khi anh Tuấn đi gọi bảo vệ giải quyết thì ông Thủy đã bỏ đi. Hành vi này của ông Thủy liên quan tới cháu D.

Với sai phạm liên quan tới 2 cháu bé nạn nhân, bản án sơ thẩm tuyên ông Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội “Dâm ô trẻ em”.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...