Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an huyện Lạng Giang: Làm rõ hơn 30 vụ trộm cắp tài sản

Cập nhật: 20:14 ngày 30/05/2018
(BGĐT) - Mấy tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Trước tình hình đó, Công an huyện đã tăng cường lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua đó làm rõ hơn 30 vụ, bắt 5 đối tượng.
{keywords}

Tang vật các vụ trộm cắp được thu hồi.

Điển hình là chuyên án trộm cắp xe máy do đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1990) ở thôn Huê Vân 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam) gây ra. Thành khai trong hơn một tháng qua hắn đã lấy trộm 7 xe máy của người dân huyện Lạng Giang và gây ra thêm 4 vụ ở các huyện: Việt Yên, Tân Yên và tỉnh Thái Nguyên. Thủ đoạn của tên này là đi lang thang ở các khu dân cư, thấy sơ hở sẽ dùng vam phá khóa lấy trộm phương tiện. Được biết, Thành có ba tiền án về tội cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. 

{keywords}

Nguyễn Văn Thành tại cơ quan điều tra Công an huyện Lạng Giang.

Cũng trong khoảng thời gian này, cơ quan Công an huyện Lạng Giang làm rõ và bắt tạm giam Trần Văn Hoàn (SN 1994) ở thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị (Lục Nam) về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng nghiện, hắn thường lang thang quan sát, theo dõi người dân đi xe máy vào một địa điểm nào đó mà không rút chìa khóa hắn sẽ lấy phương tiện đi. Ngoài trộm cắp xe máy tên này còn đột nhập vào một số nhà dân lấy trộm nhiều tài sản khác.

{keywords}

Đối tượng Trần Văn Hoàn tại Công an huyện Lạng Giang.

Không chỉ lang thang ở các tuyến phố, khu dân cư vào thời điểm thưa vắng người để phạm tội, có đối tượng lựa chọn những nơi ồn ào, đông người qua lại để ra tay. Trường hợp ổ nhóm Hà Văn Hoàng (SN 2001) và Nguyễn Đình Hà (SN 2000) ở thôn Chung, xã Tân Thanh (Lạng Giang) là ví dụ. Hai thanh niên này thường lẻn vào các đám cưới, trụ sở cơ quan khi có hội nghị để lấy trộm xe máy. Sáng 24-5, Hoàng và Hà đi qua trụ sở UBND xã Yên Mỹ, thấy tại đây đang diễn ra lớp tập huấn dân quân tự vệ, chúng vờ vào trong như người dân đến làm việc và lấy trộm xe máy BKS 98M1-115.70 dựng ở sân trụ sở.

Đại úy Phan Văn Chính, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện) cho biết: Các đối tượng gây án chủ yếu là người ngoài địa phương nên đơn vị phải huy động tối đa lực lượng trinh sát, điều tra viên tiến hành xác minh, khoanh vùng đối tượng. Khi đã xác định nghi phạm, việc thu thập chứng cứ phạm tội cũng mất không ít công sức vì hầu hết tài sản đều bị tẩu tán, cầm cố ở nhiều nơi. Những đối tượng này hầu hết là có nhiều tiền án tiền sự, nghiện ma túy nên khi thẩm vấn, đối chất, bọn chúng khá lì lợm. Đến nay, Công an huyện đã thu hồi được hơn 20 xe máy, xe đạp điện là tang vật trong các vụ án để làm thủ tục trả cho người mất.

Ngọc Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...