Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Gia tăng tai nạn giao thông và đốt pháo trái phép

Cập nhật: 18:43 ngày 20/02/2018
(BGĐT) - Theo Công an tỉnh Bắc Giang, những ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự, 6 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 5 người bị thương. Đáng chú ý tình trạng đốt pháo trái phép diễn ra ở nhiều nơi.
{keywords}

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Thượng tá Bùi Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán năm nay cơ bản ổn định. Các điểm mục tiêu, trụ sở trọng điểm của tỉnh đều được giữ an toàn tuyệt đối. Phạm pháp hình sự giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm trước, không xảy ra trọng án.

Nếu như Tết năm trước, tội phạm trộm cắp tài sản, cờ bạc diễn biến phức tạp thì dịp này giảm mạnh. Ngày 18-2, tại thôn Cầu, xã Tân Sỏi (Yên Thế), sau khi bị người thân nhắc nhở về việc sử dụng rượu, bia quá đà trong ngày Tết, Phạm Hữu Nam (SN 1993) đã dùng gậy đập và đốt xe máy của bố đẻ là ông Phạm Hữu Dân (SN 1956), cả hai cùng ở thôn Cầu. Toàn tỉnh xảy ra 4 vụ trộm cắp tài sản ở các huyện Hiệp Hòa, TP Bắc Giang, Sơn Động và Việt Yên. Sáng 15-2, tại khu vực nghĩa trang xã Hồng Thái (Việt Yên), một người dân để xe máy trên đường khi tảo mộ đã bị kẻ gian lấy mất.

Những ngày này, thời tiết ấm áp, phù hợp cho người dân du xuân nên lưu lượng tham gia giao thông khá cao. Để bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức hàng trăm ca tuần tra. Các tổ công tác xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm lỗi trực tiếp gây tai nạn như: Đi quá tốc độ, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông... Lực lượng chức năng đã xử lý, lập biên bản vi phạm hàng trăm trường hợp, tạm giữ hơn 60 mô tô.

Tuy vậy, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Theo số liệu từ Công an tỉnh, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ, làm 4 người chết, 5 người bị thương (tăng 2 vụ, 2 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước). Các huyện xảy ra TNGT nghiêm trọng dẫn tới chết người là: Lạng Giang, Tân Yên, Lục Nam, Lục Ngạn. Còn theo số liệu từ Sở Y tế, từ ngày 29 đến mùng 5 Tết (14 đến 20-2), có gần 500 trường hợp đến các bệnh viện khám, điều trị do bị tai nạn, va chạm giao thông.  

Trước Tết, lực lượng chức năng đã đấu tranh, bắt giữ nhiều vụ buôn bán pháo nhưng vẫn chưa ngăn chặn được triệt để. Tình trạng đốt pháo trái phép diễn ra ở hầu hết các địa phương. Tại TP Bắc Giang, người dân đốt pháo nhiều, nhất là đêm giao thừa và ngày mồng Một, mồng Hai, cụ thể như tại các khu vực: Phường Trần Phú, Ngô Quyền, Thọ Xương, xã Song Khê... Đáng lo ngại có trường hợp ở xã Tân Mỹ còn đem pháo đốt gần cột điện. Tuy vi phạm diễn ra nhiều nhưng việc phát hiện, xử lý còn rất hạn chế. Ngoài huyện Lạng Giang xử lý một trường hợp đốt pháo trái phép thì các địa phương khác không có ai bị xử phạt về hành vi này. Trong khi đó, đường làng nhỏ hẹp, các nhà san sát nhau nên khoảng cách từ người đến nơi để pháo gần, rất dễ bị thương. Theo Sở Y tế, dịp Tết, toàn tỉnh có 11 trường hợp bị tai nạn do đốt pháo phải nhập viện điều trị.

Dịp nghỉ Tết Mậu Tuất đã kết thúc, Bắc Giang bắt đầu bước vào mùa lễ hội Xuân với hơn 2.000 lễ hội tại các địa phương. Thời gian tới, lực lượng công an tiếp tục tăng cường về cơ sở, siết chặt công tác bảo đảm ANTT, ATGT; triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa các vụ cố ý gây thương tích, trộm cắp, cướp giật. Phối hợp với cơ quan chức năng đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời biểu hiện tiêu cực, đặc biệt là hành vi cờ bạc trá hình, mê tín dị đoan, lưu hành văn hóa phẩm trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác. 

Để việc triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT mùa lễ hội đạt hiệu quả, lãnh đạo công an tỉnh, các huyện, TP sẽ tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo vệ ở những địa bàn trọng điểm và những di tích thu hút đông khách tham quan.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...