Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3: “Một ly không rời trận địa”

Cập nhật: 09:20 ngày 13/02/2018
(BGĐT) - Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, cùng với hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, trong đó có Sư đoàn 3 (Quân khu 1) vẫn miệt mài luyện tập và duy trì canh trực, sẵn sàng chiến đấu.
{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng không 16 luyện tập các tình huống.

Rộn ràng đón xuân về

Cùng cán bộ Ban Tuyên huấn (Sư đoàn 3) đến thăm doanh trại của Tiểu đoàn 15, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi không khí đón xuân ở nơi đây. Doanh trại được vệ sinh sạch đẹp; bồn hoa, cây cảnh với đủ các màu sắc được cắt tỉa gọn gàng; cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu được trang trí khoa học. Tại phòng sinh hoạt chung của Tiểu đoàn, các chiến sĩ trẻ đang sắp xếp bàn thờ, trang trí cây đào, quất. Chiến sĩ Lộc Văn Sơn, Đại đội 3 chia sẻ: “Đón Tết trong quân ngũ, tôi cùng đồng đội thực hiện nhiều phần việc mà ở nhà chưa bao giờ làm như: Cắt tỉa hoa, giấy trang trí phòng sinh hoạt chung của Đại đội, Tiểu đoàn; bày mâm ngũ quả; trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh... Đây sẽ là một trong những kỷ niệm không bao giờ quên trong thời gian quân ngũ của tôi”.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 3, chỉ huy Tiểu đoàn 15 đã chủ động xây dựng kế hoạch vui xuân đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Trong đó, bảo đảm đầy đủ hậu cần trong những ngày Tết; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Thi hát karaoke; hái hoa dân chủ; các trò chơi dân gian; bóng đá, bóng chuyền... Đến nay, các điều kiện chuẩn bị đón Tết đã cơ bản hoàn thành,  ngày 28 Tết, đơn vị sẽ tổ chức thi gói bánh chưng giữa cán bộ, chiến sĩ, người nhà và nhân dân địa phương.

Tại các đơn vị khác, công tác chuẩn bị đón Tết cũng được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, tất cả vật chất trang trí đều được cán bộ, chiến sĩ tận dụng các nguyên, vật liệu tái chế như: Cốc nhựa, vỏ chai... Thiếu tá Đào Duy Hà, Trưởng ban Tuyên huấn Sư đoàn 3 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, năm nay, Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Để tạo không khí thi đua cho từng đơn vị, Sư đoàn tổ chức thi đối với nhiều nội dung như: Bày mâm ngũ quả, trang trí bàn thờ, cải tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp... Ngoài nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về trách nhiệm, nghĩa vụ của người lính, các đơn vị trực thuộc còn chủ động triển khai nhiều nội dung sinh hoạt chung với mục tiêu vui tươi, tiết kiệm nhưng đầy đủ vật chất và tinh thần”.

{keywords}

Chiến sĩ Tiểu đoàn 15 trang trí cây nêu đón Tết.

Vui Xuân không quên nhiệm vụ

Cùng với chuẩn bị vui xuân đón Tết, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 3 cũng không quên nhiệm vụ canh trực, sẵn sàng chiến đấu. “Một tấc không đi, một ly không rời trận địa” là khẩu hiệu luôn được cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng không 16 (Sư đoàn 3) thực hiện ngay cả trong những ngày Tết. Chiến sĩ Phí Mạnh Hùng chia sẻ: “Là người lính nên tôi xác định việc canh trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn cho mọi người dân được đón Tết vui tươi trong dịp Tết là nhiệm vụ vinh quang. Dù xa gia đình, người thân nhưng tôi thấy vui vì được cùng đồng đội cảm nhận cái Tết ấm áp của người lính. Tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trao đổi với Đại úy Trần Trung Kiên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phòng không 16 được biết, với đặc thù là đơn vị phòng không nên đơn vị luôn bảo đảm các ca, kíp trực tại các trận địa. Đêm giao thừa, đơn vị sẽ đón xuân ngay trên trận địa. Việc canh trực, sẵn sàng chiến đấu giúp đơn vị kịp thời phát hiện các vật thể lạ xâm phạm vùng trời, sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống.

Để động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm đón Tết tại đơn vị, Tiểu đoàn gửi thư chúc Tết đến 100% gia đình cán bộ, chiến sĩ; đồng thời mở đợt cao điểm tuyên truyền, giáo dục, xác định ý chí, quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ. Tương tự như cán bộ, chiến sĩ ở Tiểu đoàn 16, bộ đội ở các đơn vị đầu mối trực thuộc Sư đoàn 3 cũng triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch canh trực, sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết đã được cấp trên phê duyệt.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...