Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Đình chỉ hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép tại suối Khe Vàng

Cập nhật: 19:22 ngày 28/11/2017
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân thôn Đồng Khao, xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang), những ngày đầu tháng 11 năm nay, tại khu vực suối Khe Vàng của thôn thường xuyên xảy ra hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép.

{keywords}

Hiện trường khai thác cát, sỏi ở khu vực suối Khe Vàng.

Đại diện lãnh đạo thôn cho biết, cá nhân khai thác cát, sỏi tại khu vực lòng suối này là ông Nguyễn Thanh Hải, sinh sống tại thị trấn An Châu. Ông Hải đã đưa máy múc, máy sàng và một số ô tô thường xuyên vào khu vực suối Khe Vàng hút cát sau đó vận chuyển bán cho doanh nghiệp trong xã. Được biết, khu vực khai thác cát, sỏi rộng khoảng 200 m2, tạo độ sâu hơn so với mặt suối trước khi khai thác 5-6 m.

Theo ông Mã Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã An Lạc, ngay sau khi phát hiện, UBND xã đã kiểm tra, lập biên bản và đình chỉ hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép tại khu vực suối Khe Vàng. Tuy nhiên, nhiều hộ dân cho rằng, UBND xã cần có biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hải để răn đe, tránh tạo tiền lệ xấu. Đồng thời truy thu các loại thuế, phí tài nguyên theo quy định đối với lượng khoáng sản đã bị đánh cắp.

                                                                                             Tú Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...