Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyên cán bộ Ban Quản lý dự án chiếm đoạt 6,1 tỷ đồng

Cập nhật: 15:29 ngày 13/09/2017
Ngày 12-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đằng An, 43 tuổi, trú ở xã Nội Duệ, huyện Tiên Du (Bắc Ninh), nguyên là cán bộ Ban Quản lý (BQL) dự án Sở Y tế Bắc Ninh để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
{keywords}

Nguyễn Đằng An nguyên là cán bộ BQL dự án Sở Y tế Bắc Ninh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu năm 2015 Nguyễn Đằng An là cán bộ BQL dự án Sở Y tế Bắc Ninh nên  biết thông tin có dự án đấu giá 82 lô đất tại thôn Lộ Bao, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du. Chính vì vậy, qua các mối quan hệ, An đã giới thiệu thông tin để ông Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Đấu giá Tràng An (Công ty Tràng An), địa chỉ 69 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình (Hà Nội) liên hệ và ký được hợp đồng ủy quyền bán đấu giá dự án với UBND huyện Tiên Du. 

Do mối quan hệ quen biết với nhau từ trước, An giới thiệu với ông Tuấn là bản thân đang đầu tư vào dự án khu nhà ở Bãi Lán nhưng vì An đang làm việc tại BQL dự án Sở Y tế nên không đủ tư cách pháp nhân đăng ký đấu giá dự án trên. Cũng theo lời của An thì vì không đủ tư cách pháp nhân nên anh ta phải nhờ Công ty cổ phần Xây dựng và Chuyển giao công nghệ 678 (Công ty 678), địa chỉ tại số 75/12 Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội) tham gia đấu giá dự án, còn tiền và các “mối quan hệ” đều là của An.

Trước khi tổ chức đấu giá, ngày 9-3-2015, An được Công ty 678 đưa tiền và viết giấy giới thiệu đến Công ty Tràng An để nộp 6,1 tỷ tiền đặt trước đấu giá theo quy định. Trong buổi đấu giá ngày 16-3-2015, Công ty 678 đã trúng đấu giá. Với mục đích chiếm đoạt số tiền 6,1 tỷ đồng nên Nguyễn Đằng An đến nhà riêng của ông Đặng Anh Tuấn đề nghị ông Tuấn giao cho số tiền đặt trước đấu giá 6,1 tỷ đồng để An nộp vào ngân sách Nhà nước. Do ông Tuấn tin tưởng An, tin số tiền trên là của An đầu tư vào dự án nên đã đồng ý giao lại 6,1 tỷ đồng của Công ty 678 đã đưa tiền cho An để An nộp vào Kho bạc Nhà nước.

Về phía Nguyễn Đằng An, sau khi nhận lại 6,1 tỷ đồng tiền đặt cọc, An sử dụng vào mục đích cá nhân hết, đến nay không có khả năng khắc phục hậu quả. Sau khi phát hiện việc Nguyễn Đằng An không nộp lại số tiền 6,1 tỷ đồng cho Kho bạc Nhà nước, bị hại đã tố cáo đến Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh đề nghị điều tra làm rõ. 

Sau khi tiếp nhận  thông tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Đằng An, làm rõ mối quan hệ của An với Công ty 678, Công ty Tràng An và ông Nguyễn Anh Tuấn, xét thấy hành vi của An đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nên đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng để điều tra, xử lý.

Theo P. Thuỷ/CAND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...